Giỏ hàng

VÌ SAO PHỤ HUYNH NÊN CHO BÉ NGỒI SAU XE MÁY

Xe máy là phương tiện ra ngoài phổ biến hiện nay tại Việt Nam. Nhiều phụ huynh cũng chọn xe máy để đưa bé ra ngoài hàng ngày. Nếu như theo thói quen, phụ huynh Việt thường cho con ngồi trước tay lái thì các ba mẹ phương Tây lại không như vậy. Họ luôn cho con ngồi đằng sau dù là đi ô tô hay xe máy...

Xe máy là phương tiện ra ngoài phổ biến hiện nay tại Việt Nam. Nhiều phụ huynh cũng chọn xe máy để đưa bé ra ngoài hàng ngày. Nếu như theo thói quen, phụ huynh Việt thường cho con ngồi trước tay lái thì các ba mẹ phương Tây lại không như vậy. Họ luôn cho con ngồi đằng sau dù là đi ô tô hay xe máy. Vậy nguyên do vì sao họ lại cho con ngồi đằng sau?

Câu trả lời cho « Vì sao phụ huynh nên cho bé ngồi sau xe máy » sẽ được hé mở sau đây.

Như đã biết, thực trạng giao thông hiện nay đang là mối quan tâm đáng ngại cho tất cả chúng ta. Ngày càng nhiều những tin xấu về giao thông khiến chúng ta thấy bất an mỗi khi ra ngoài. Bởi thế khi đưa trẻ nhỏ ra ngoài, mối lo càng tăng thêm.

Phụ huynh thường có tâm lý muốn con ngồi phía trước để trong tầm kiểm soát của mình. Chúng ta tin rằng khi cho con ngồi vị trí này, bản thân chúng ta sẽ bảo vệ được con nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm.

Trẻ nhỏ vốn hiếu động, khi con ngồi phía trước sẽ dễ xảy ra những điều đáng tiếc ngoài tầm kiểm soát của phụ huynh. Một ví dụ thường thấy nhất là các con hay vặn tay ga hoặc đưa tay tắt chìa khóa. Theo thống kê, hầu hết các vụ tai nạn tự xảy ra là do nguyên nhân trên.

Lí do nguy hiểm tiếp theo là các vấn đề tổn thương nếu có va chạm. Như chúng ta đã biết, trẻ còn nhỏ nên các cơ quan trong cơ thể chưa phát triển một cách toàn diện, vì vậy nếu có tổn thương, thì các tổn thương này thường nghiêm trọng hơn so với người trưởng thành. Khi cho bé ngồi phía trước, nếu có va chạm hoặc tình huống bất thình lình cần thằng gấp, lực quán tính sẽ khiến bé ngã nhào về trước. Trong trường hợp này, nếu bạn cho bé dùng ghế ngồi xe máy chuyên dụng có dây an toàn chắc chắn, thì sẽ hạn chế được tổn thương. Ngược lại, nếu bạn chỉ cho bé ngồi trên chiếc ghế đi xe máy đơn giản hoặc không dùng bất cứ gì thì khả năng bé bị tổn thương là rất cao.

Vị trí ngồi sau thì sẽ hạn chế được các vấn đề như vậy. Bởi vì ngồi sau là vị trí ngồi an toàn nhất trên xe, ít bị tác động trực tiếp. Bên cạnh đó, các tác nhân bên ngoài như nắng, gió, mụi, mưa cũng ít ảnh hưởng đến các bé khi ngồi tại vị trí này. Chính vì thế, hầu hết các trẻ nhỏ ở phương Tây đều được ngồi phía sau, dù là đi ô tô hay xe máy.

Trên đây chính là lí do vì sao bạn nên cho bé ngồi đằng sau xe máy thay vì như thói quen và tâm lí là ngồi đằng trước tay lái. Điều bạn cần làm chính là tìm cho bé một chiếc ghế ngồi sau xe máy an toàn để con có thể thoải mái đồng hành cùng ba mẹ trong mỗi chuyến đi.


Cũ hơn Mới hơn


Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán tại nhà

Hệ thống cửa hàng

Hệ thống cửa hàng

Trên toàn quốc