Giỏ hàng

Mẹ trùm khăn cho con khi đi xe máy khiến bé tử vong

Lorna Stephanie Nueva đang trên đường trở về nhà bằng xe máy với cậu con trai 19 tháng tuổi sau khi đi khám ở Catarman, Samar, Philippines, cách nhà họ gần 50 km. Cô quàng cho con trai một chiếc khăn để chắn nắng.Tai nạn xảy ra khi chiếc khăn sau đó đã bị quấn vào bánh sau của xe máy, cứa&nb...

Lorna Stephanie Nueva đang trên đường trở về nhà bằng xe máy với cậu con trai 19 tháng tuổi sau khi đi khám ở Catarman, Samar, Philippines, cách nhà họ gần 50 km. Cô quàng cho con trai một chiếc khăn để chắn nắng.

Tai nạn xảy ra khi chiếc khăn sau đó đã bị quấn vào bánh sau của xe máy, cứa đứt cổ em bé. Vụ việc xảy ra chỉ trong vài giây - quá nhanh đến nỗi không ai có thể phản ứng kịp. Em bé tử vong tại chỗ.

Lorna khóc ngất vì tai nạn và đây là lần thứ hai cô mất con. Hai năm trước, con gái lớn của Lorna đã qua đời vì đuối nước. Theo thông tin từ cơ quan điều tra, người mẹ hiện tại vẫn đang bị sốc về những gì đã xảy ra.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Phía sau sự việc, Theasianparent đã đưa ra những lời cảnh báo an toàn cho các phụ huynh khi chở con bằng xe máy. Ngoài việc khuyến cáo không nên đèo trẻ nhỏ bằng xe máy vì nhiều nguy hiểm tiềm ẩn, trang tin này khuyên bố mẹ cần cho con đội mũ bảo hiểm khi bắt buộc phải lưu thông bằng phương tiện giao thông này.

Ngoài ra, bố mẹ cần lưu ý 5 điều dưới đây:

1. Chọn một chiếc mũ bảo hiểm chất lượng cho trẻ

Chiếc mũ sơ cua của bạn không được coi là đảm bảo an toàn cho trẻ. Bạn cần chọn một chiếc mũ bảo hiểm vừa khít với vòng đầu của bé và được dán tem đạt quy chuẩn chất lượng. Ở Việt Nam, đó là những chiếc mũ có dấu hợp quy (dấu CR) bên ngoài.

2. Mua thiết bị bảo vệ phù hợp

Ngay cả khi con bạn đã lớn thì những món đồ bảo vệ tay, đầu gối cũng giúp con tránh được trầy xước trong trường hợp xảy ra tai nạn. Ngoài ra, bạn nên cho con đi giày kín mũi khi ngồi xe máy thay vì dép lê.
Nhưng quan trọng nhất vẫn là cần trạng bị có bé một chỗ ngồi riêng và đảm bảo an toàn trên xe máy. Trong trường hợp cần đưa bé thường xuyên ra ngoài, bạn nên tìm mua cho bé chiếc ghế ngồi xe máy chuyên dụng để bạn vừa yên tâm lái xe, vừa cho bé một chỗ ngồi thoải mái.

Bố mẹ cho trẻ đội mũ bảo hiểm trước khi ngồi lên xe máy.

3. Không cho trẻ ngồi phía trước

Bạn có thể nghĩ rằng con ngồi phía trước sẽ được bảo vệ nhiều hơn. Nhưng thực tế, việc này có thể khiến bạn khó điều khiển xe máy hoặc trẻ dễ bị trượt khỏi xe nếu bạn phải phanh gấp, rơi vào ổ gà... Nếu muốn con ngồi phía trước thì phải trang bị cho bé chiếc ghế ngồi xe máy chuyên dụng để đảm bảo con ngồi yên và vững vàng trên xe.

Tốt nhất bạn nên cho bé ngồi phía sau và có ghế ngồi xe máy lắp sau để đảm bảo bé không bị lệch sang một bên vì hiếu động. Ngoài ra cũng có thể chống được tình trạng bắt cóc trẻ em khi bé ngồi phía sau.

4. Dạy con về cách giữ cân bằng và những quy tắc an toàn cơ bản

Nếu cánh tay của con nhỏ và không thể ôm chặt vào bạn, hãy sử dụng một chiếc đai an toàn. Món đồ này không khó sử dụng và có những chiếc khóa bấm chắc chắn để giữ trẻ cố định. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hướng dẫn con ghi nhớ một số quy tắc như: lên xe từ bên trái, cảnh giác với ống xả nóng và đảm bảo chân của con để xa bánh xe...

5. Giữ khoảng cách với các xe khác

Đây là điều bạn cần ghi nhớ trong tất cả các trường hợp khi tham gia giao thông, không chỉ lúc chở con. Bạn không nên vượt qua một nhóm phương tiện cùng lúc, giảm tốc độ khi tới khúc cua, cảnh giác với đoạn đường có trẻ em, động vật, người đi bộ... Hãy thực hành quy tắc 2 giây - khoảng thời gian giữa phanh và dừng hoàn toàn. Đừng liều lĩnh vì bạn đang nắm giữ không chỉ mạng sống của mình mà cả của con bạn.


Theo Ngôi sao


Cũ hơn Mới hơn


Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán tại nhà

Hệ thống cửa hàng

Hệ thống cửa hàng

Trên toàn quốc