Giỏ hàng

Bé 2 tuổi tử vong khi ngã văng vào bánh xe tải: Bài học cảnh báo cho các bậc cha mẹ

Khoảng 16h30 chiều 17/8, xe tải BKS 51C-707.14 chạy trên đường Tây Lân, hướng từ quốc lộ 1 vào khu dân cư. Khi xe qua đường Bến Lội, quận Bình Tân khoảng 100m thì xảy ra va quệt với xe máy chưa rõ biển số.Hiện trường vụ tai nạn khiến cháu bé 2 tuổi tử vong.Do người đàn ông cầm lái chạy hướng ngượ...

Khoảng 16h30 chiều 17/8, xe tải BKS 51C-707.14 chạy trên đường Tây Lân, hướng từ quốc lộ 1 vào khu dân cư. Khi xe qua đường Bến Lội, quận Bình Tân khoảng 100m thì xảy ra va quệt với xe máy chưa rõ biển số.


va cham giao thong be trai 2 tuoi vang vao banh xe tai hinh 1

Hiện trường vụ tai nạn khiến cháu bé 2 tuổi tử vong.


Do người đàn ông cầm lái chạy hướng ngược lại, trên xe chở theo vợ và 2 con nhỏ. Tai nạn làm bé trai 2 tuổi ngồi trên xe máy ngã ra đường và bị bánh xe tải cán qua chết tại chỗ.

Trên đây chỉ là một trong vô số hàng nghìn vụ tai nạn giao thông mà trẻ em là nạn nhân chính. Khi đưa trẻ ra ngoài bằng xe máy, tốt nhất phụ huynh nên tự trangg bị cho mình những phương tiện để bảo vệ bé một cách tốt nhất có thể. Một số điều cần lưu ý như sau:

1. Luôn trang bị cho bé chiếc ghế ngồi xe máy chuyên dụng có hệ thống dây an toàn, đảm bảo bé ngồi chắc chắn trên xe. Trong điều kiện bình thường có thể bạn thấy không quan trọng, nhưng nếu trường hợp tai nạn ở trên, nếu bé trai không văng ra khỏi xe thì sẽ không nghiêm trọng đến mức đó. Một chiếc ghế ngồi xe máy được cho là an toàn khi có đầy đủ hệ thống dây chằng để đảm bảo bé ngồi vững vàng dù là phía trước hay phía sau xe.

2. Luôn luôn tắt máy khi dừng xe. Trẻ con vốn hiếu động, rất dễ vặn ga khi dừng xe lại. Vậy nên để đảm bảo an toàn, tốt nhất bạn nên tắt hẳn máy xe.

3. Đội mũ bảo hiểm cho con khi ra ngoài bằng xe máy. Bộ não của trẻ nhỏ chưa hoàn chỉnh như của người lớn, rất dễ bị tổn thương nếu có va đập. Vì thể, một trong những điều cần thiết chính là cho bé đội mũ bảo hiểm khi ra đường cùng bạn.

4. Cẩn thận khi dùng các trang phục dài để che chắn như váy chống nắng, khăn choàng hay áo mưa. Những loại này có kích thước dài, rất dễ cuốn vào bánh xe không hay biết. Vậy nên bạn cũng phải cẩn thận tóm gọn trước khi di chuyển.

Và còn nhiều những lưu ý khác.

Hãy trở thành những bậc phụ huynh thông minh, có những biện pháp bảo vệ bé đúng cách để tránh được mọi tổn thương không mong muốn xảy ra.


Theo VOV giao thông


Cũ hơn Mới hơn


Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán tại nhà

Hệ thống cửa hàng

Hệ thống cửa hàng

Trên toàn quốc