Giỏ hàng

GHẾ NGỒI XE MÁY CÓ MANG LẠI AN TOÀN CHO BÉ HAY KHÔNG?

Ghế ngồi xe máy hiện nay đang là phương tiện không thể thiếu của các gia đình có con nhỏ. Vậy việc dùng ghế ngồi xe máy có mang lại an toàn cho bé hay không? Và bạn đánh giá thể nào về ghế đi xe mà bạn đang dùng?Với tình hình giao thông phức tạp như hiện nay, vấn đề an toàn khi đưa con ra ngoài b...

Ghế ngồi xe máy hiện nay đang là phương tiện không thể thiếu của các gia đình có con nhỏ. Vậy việc dùng ghế ngồi xe máy có mang lại an toàn cho bé hay không? Và bạn đánh giá thể nào về ghế đi xe mà bạn đang dùng?

Với tình hình giao thông phức tạp như hiện nay, vấn đề an toàn khi đưa con ra ngoài bằng xe máy cần được chú trọng. Nhất là những gia đình cần đưa bé đi học sớm. Vậy nên các gia đình cần phải làm tất cả để nâng cao độ an toàn.

Một trọng nhưng biện pháp đó là chọn cho bé chiếc ghế ngồi xe máy chuyên dụng. Những dòng ghế ngồi xe máy chuyên dụng sẽ được thiết kế phù hợp với xe và thể trạng bé. Ghế đi xe máy ngoài nhiệm vụ là chỗ ngồi, nó còn cần là nơi bảo vệ bé. Những chiếc ghế chuyên dụng sẽ làm tốt trọng trách này thay vì ghế ngồi xe thô sơ.

Nếu bạn luôn có thói quen che chắn cho bé kĩ lưỡng khi ra ngoài thì cũng nên thấy được tầm quan trọng của ghế đi xe. Dù bạn cần ghế ngồi xe ga hay xe số thì cũng cần phải quan tâm đến sự chuyên dụng. Kế đến chính là sự an toàn. Một chiếc ghế đi xe máy đáng được chọn là ghế ngồi xe chuyên dụng.

Ghế cho bé trên xe cần được lắp chắn chắn. Để khi có va chạm hoặc những vấn đề bất thình lình xảy ra thì bé vẫn ngồi vững trên ghế. Tất nhiên sẽ có nhiều trường hợp va chạm, khi bé ngồi trên ghế sẽ an toàn, cũng có nhiều trường hợp bé rơi ra khỏi ghế sẽ ổn hơn. Tuy nhiên, nhìn chung thì độ an toàn chiếm tỉ lệ cao khi bé ngồi vững trên ghế nếu có va chạm xảy ra.

Vì phải di chuyển thường xuyên nên ghế ngồi xe máy cần đảm bảo thoải mái. Một chiếc ghế ngồi xe máy thoải mái là ghế có hỗ trợ tựa lưng và cổ. Ghế có lót nệm êm ái và dây an toàn chắc chắn. Bạn đừng bao giờ chuộng giá rẻ mà chọn bừa một chiếc ghế ngồi đơn giản. Bởi vì giá rẻ sẽ không đi cùng với chất lượng.

Khi đã chọn được chiếc ghế ngồi an toàn hơn cho bé, bạn cần lưu ý một vài điểm sau đây:

  • Lưu ý che chắn cho bé kĩ lưỡng để tránh khỏi khói bụi, nắng gió, mưa.
  • Các vật dụng che chắn bé nên được vén gọn gàng, tránh vướng vào xe rất nguy hiểm
  • Kiểm tra dây an toàn khi lắp ghế đã chắc chắn hay chưa, các chốt khóa đã đảm bảo hay chưa
  • Luôn cho bé đội mũ bảo vệ đầu, đảm bảo vị trí dây an toàn đúng như hướng dẫn của nhà sản xuất.

Sau cùng, ghế ngồi xe máy có mang lại an toàn cho bé. Tuy nhiên đó cũng chỉ là điều kiện thêm vào. Quan trọng nhất vẫn là sự cẩn thận của người lái và các phụ kiện hỗ trợ.


Cũ hơn Mới hơn


Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán tại nhà

Hệ thống cửa hàng

Hệ thống cửa hàng

Trên toàn quốc