Giỏ hàng

ĐƯA CON RA NGOÀI SỚM VÀ NHỮNG LỢI ÍCH KHÔNG THỂ NGỜ

Ngày nay, việc ba mẹ đưa bé ra ngoài sớm bằng xe máy nói riêng và bằng các phương tiện khác nói chung đang rất phổ biến. Có nhiều ý kiến cho rằng điều này không nên. Tuy nhiên theo nhiều khảo sát gần đây cho thấy, tỉ lệ trẻ thông minh và trí não phát triển thuộc về nhóm trẻ được ba mẹ đưa ra ngoà...

Ngày nay, việc ba mẹ đưa bé ra ngoài sớm bằng xe máy nói riêng và bằng các phương tiện khác nói chung đang rất phổ biến. Có nhiều ý kiến cho rằng điều này không nên. Tuy nhiên theo nhiều khảo sát gần đây cho thấy, tỉ lệ trẻ thông minh và trí não phát triển thuộc về nhóm trẻ được ba mẹ đưa ra ngoài từ khi còn nhỏ.
Ghế ngồi xe máy thường được phụ huynh chọn lựa như phương tiện hỗ trợ đưa bé ra ngoài. Có rất nhiều loại ghế, tuy nhiên trẻ từ 6 tháng trở lên mới có thể dùng được. Vậy nên trẻ ở độ tuổi nhỏ hơn tốt nhất nên đi cùng ba mẹ.

Vậy lợi ích của việc đưa bé ra ngoài sớm là gì?

Thứ nhất, chính là tăng cường sức đề kháng cho con. Khi bạn cho bé tiếp xúc với môi trường tự nhiên, việc hấp thu Vitamin D từ ánh nắng là rất tốt cho bé. Ngoài ra, khi được tiếp cận với rất nhiều những vi khuẩn khác nhau ngoài môi trường, cơ thể bé sẽ hình thành nên cơ chế tự bảo vệ. Từ đó khả năng miễn dịch và kháng thể của cơ thể sẽ tăng lên. Bé cũng nhờ đó mà ít mắc bệnh hơn so với các bé khác.


Thứ hai, chính là phát triển trí thông minh và óc sáng tạo cho trẻ. Khi bạn đưa bé ra ngoài, bé sẽ được tiếp xúc được với những điều lạ lẫm. Điều này tạo cho bé một cảm quan mới hơn về cuộc sống, thay vì trước đây chỉ được quanh quẩn xung quanh mấy bức tường và một vài người. Trí thông minh và óc sáng tạo sẽ được phát huy nếu bạn cho bé thường xuyên tiếp xúc với những điều mới lạ. Nhiều ba mẹ chọn cho bé ra ngoài bằng ghế ngồi xe máy để con có thể tự do nhìn ngắm những thứ yêu thích của con.


Thứ ba, khi được đưa ra ngoài và có hẳn một chỗ ngồi riêng, sẽ hun đúc cho bé tính tự lập tự nhỏ. Ngoài được tự do tưởng tượng với chỗ ngồi riêng, dòng suy nghĩ không bị ai tác động, bé còn có thể tự ý thức và quen với việc tự mình phải đảm bảo an toàn, tự mình làm thế nào để bản thân thoải mái. Điều này rất quan trọng cho trẻ sau này. Nhất là khi cuộc sống ngày càng hiện đại, tính tự lập ở mỗi cá nhân luôn được coi trọng và đề cao.


Thứ tư, tình cảm trong lòng bé cũng được xây dựng và phát triển thông qua những trải nghiệm thực tế cùng mọi người xung quanh. Khi gần gũi được nhiều người, khả năng giao tiếp của bé sẽ nhạy hơn các bạn cùng trang lứa khác.

Bất kể bạn đưa con ra ngoài bằng cách nào, dù là bồng bế hay cho bé dùng ghế ngồi xe máy, chỉ cần bạn tạo mọi điều kiện để con tiếp xúc với thế giới xung quanh là đã tạo cho con một nền tảng phát triển vững chắc về nhân sinh quan và thế giới quan.


Cũ hơn Mới hơn


Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán tại nhà

Hệ thống cửa hàng

Hệ thống cửa hàng

Trên toàn quốc