Giỏ hàng

CẢNH BÁO NGUY CƠ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHIỀU CAO CỦA BÉ KHI ĐI XE MÁY

Xe máy là một trong những phương tiện phổ biến nhất hiện nay. Cứ 10 gia đình ở thành thị thì có 9 gia đình đã cho trẻ dưới 1 tuổi di chuyển ra ngoài bằng xe máy. Tỉ lệ này ở nông thôn thấp hơn. Lí do là vì trẻ ở đây không phải đi học hay đi nhà trẻ sớm.Nhắc đến xe máy, không ít người trong chúng ...

Xe máy là một trong những phương tiện phổ biến nhất hiện nay. Cứ 10 gia đình ở thành thị thì có 9 gia đình đã cho trẻ dưới 1 tuổi di chuyển ra ngoài bằng xe máy. Tỉ lệ này ở nông thôn thấp hơn. Lí do là vì trẻ ở đây không phải đi học hay đi nhà trẻ sớm.

Nhắc đến xe máy, không ít người trong chúng ta thầm ngán ngẫm. Những vụ giao thông liên tiếp xảy ra khi nguyên nhân không phải do chúng ta. Vậy nên nhiều khi lưu thông trên đường, nhất là khi có bé, chúng ta vẫn không ngừng nơm nớp lo sợ.

Tuy nhiên có một ảnh hưởng cực kì lớn đến sức khỏe của trẻ mà không phải ba mẹ nào cũng nhận ra, đó chính là ảnh hưởng đến xương sống và chiều cao. Vậy nguy cơ ảnh hưởng đó đến từ đâu?

[caption id="attachment_3036" align="aligncenter" width="962"] Ghế mây cũng được phụ huynh chọn làm phương tiện hỗ trợ đưa bé ra ngoài bằng xe máy[/caption]

Trước tiên phải kể đến chính là do bé không có một chỗ ngồi riêng biệt trên xe máy. Nhiều phụ huynh không thấy an toàn nên luôn muốn dùng đai địu hoặc bồng bế bé. Tuy nhiên chính phương pháp này đã ảnh hưởng không ngờ đến sự phát triển của bé. Cụ thể, hệ xương sống lưng và cổ của trẻ dưới 1 tuổi còn rất non nớt. Nếu dùng đai, địu di chuyển với tốc độ xe máy, sẽ làm phần cổ của bé gục gặc. Nếu có những va chạm mạnh, việc gây ra tổn thương ở những vùng này là không tránh khỏi.

Mặc khác, khi di chuyển bằng xe máy, việc dùng đai địu sẽ gây khó khăn cho người lái rất nhiều. Những ngày nắng nóng hoặc có mưa sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn và tay lái. Đã có không ít những bà mẹ thú nhận, việc địu con đi xe máy giữa trời nắng nóng thực sự rất mệt mỏi. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây chính là việc ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ.


Khi dùng đai, địu bé ngồi sai tư thế là điều không thể tránh khỏi. Việc nằm gọn trong địu không dễ chịu như các bậc phụ huynh vẫn nghĩ. Nó thực sự rất bức bối và chật chội. Hệ xương non nớt của các con cũng bị gò bó một cách bất đắc dĩ.
Tiếp theo đó chính là việc cho bé dùng ghế ngồi xe máy. Không thể nói chung tất cả nhưng đa số các loại ghế ngồi xe máy trên thị trường đều chỉ dừng lại ở mức thô sơ. Ghế được thiết kế đơn giản, không có tựa lưng và đầu.

Ngoài ra điều cần thiết nhất là hệ thống dây đai an toàn. Nhưng thật khó để tìm ra những loại ghế ngồi xe máy có đầy đủ 2 yếu tố trên. Tác hại của việc dùng ghế xe máy không có hỗ trợ tựa lưng chính là dễ dẫn đến việc bé ngồi không đúng tư thế. Khi buồn ngủ hay mệt mỏi, bé thường ngoẹo sang một bên. Điều này ảnh hưởng đến xương sống của bé rất nhiều.

Chính những điều này, đòi hỏi ba mẹ phải thực sự lưu ý khi đưa bé ra ngoài sớm bằng xe máy, để tránh gây ảnh hưởng đến hệ xương non nớt của con, mà nguy hại nhất chính là chiều cao của trẻ cũng bị ảnh hưởng.


Cũ hơn Mới hơn


Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán tại nhà

Hệ thống cửa hàng

Hệ thống cửa hàng

Trên toàn quốc