Giỏ hàng

AN TOÀN CHO TRẺ KHI ĐI XE MÁY

Theo Ủy Ban An Toàn Giao Thông, mỗi năm có khoảng 2.000 trẻ tử vong do tai nạn giao thông. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn chính là do người lớn bất cẩn, chủ quan, không trang bị đầy đủ các phương tiện cần thiết hoặc để bé nghịch trên xe máy.Ở Việt Nam, có khoảng 90% phương tiện...

Theo Ủy Ban An Toàn Giao Thông, mỗi năm có khoảng 2.000 trẻ tử vong do tai nạn giao thông. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn chính là do người lớn bất cẩn, chủ quan, không trang bị đầy đủ các phương tiện cần thiết hoặc để bé nghịch trên xe máy.


Ở Việt Nam, có khoảng 90% phương tiện đi lại là xe máy. Chính vì thế, việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông nhất là trẻ nhỏ cần phải được báo động.
Một trong những cách hữu hiệu nhất chính là luôn trang bị mọi thứ để đảm bảo an toàn cho bé. Có thể kể ra một vài điều cần thiết như sau:


Hạn chế cho bé ngồi ở phía trước vì đây chính là vị trí nguy hiểm nhất trên xe máy. Nếu lỡ thắng gấp, nguy cơ trẻ ngã nhào về trước là rất cao. Đây cũng chính là vị trí thường gây ra tại nạn nhiều nhất. Với các bé tinh nghịch, rất nhiều khả năng các con sẽ vọc tay lái. Điều này dẫn đến xe lên ga và ngã nhào.


Vậy vị trí ngồi nào là an toàn nhất cho con?

Vị trí ngồi phía sau người lái thường là vị trí an toàn nhất. Khi ngồi sau, bé sẽ thấy dễ chịu và thoải mái vì chân được thả lỏng. Người lái cũng tập trung hơn do không bị phân tâm khi có bé ngồi trước.

Tuy nhiên, ba mẹ cần trang bị cho con một chiếc đai hoặc ghế ngồi xe máy chuyên dụng. Mục đích chính là để đảm bảo bé ngồi vững chắc trên xe. Điều này loại trừ nguy cơ tai nạn khi bé buồn ngủ hoặc ngồi nghiêng qua một bên.

Trên thị trường hiện nay, đa số các loại ghế ngồi xe máy cho bé đều lắp phía trước. Rất khó để tìm ra loại ghế có thể lắp được ở phía sau ngoại trừ dòng Beesmart X2. Phụ huynh luôn có nhiều lựa chọn cho một nhu cầu. Tuy nhiên, phụ huynh cần đưa ra lựa chọn thế nào để đảm bảo độ an toàn cho bé. Nếu bạn chọn một chiếc đai hay ghế ngồi xe máy, điều đảm bảo đầu tiên chính là bé bạn sẽ được ngồi vững trên xe.

[caption id="attachment_3007" align="aligncenter" width="960"]Ghế ngồi xe máy Beesmart X2 Ghế ngồi xe máy Beesmart X2[/caption]

Điều khác xa nhiều nhất đó chính là những ảnh hưởng đến hệ xương non nớt của bé. Nếu dùng đai, nguy cơ ảnh hưởng đến hệ xương sống và chiều cao là rất lớn. Ở độ tuổi này, các cơ quan của bé vẫn chưa hoàn thiện nên rất dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Chính vì thế, để đảm bảo cả về sự an toàn và hạn chế ảnh hưởng đến hệ xương, ba mẹ cần tìm cho con một chiếc ghế ngồi xe máy thay vì đai hay địu.

Nếu bé đã trên 2 tuổi, nhớ cho bé đội mũ bảo vệ đầu khi đi xe máy. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều loại mũ phù hợp với từng độ tuổi. Bạn chỉ cần chọn đúng và phù hợp với bé nhà mình. Ngoài ra, khi di chuyển trên đường, bạn cần đảm bảo bé không nghiêng đầu hay đưa tay chân ra khỏi xe. Luôn dạy bé thế nào cho đúng khi đi xe máy. Và đừng quên gài dây an toàn.

Giao thông luôn là điều đáng lo ngại ở Việt Nam. Khi đưa con đi bằng xe máy, tính an toàn luôn cần phải được khẳng định và đảm bảo từ đầu. Bằng cách này, ba mẹ sẽ giảm thiểu các rủi ro không đáng có và sẽ có những chuyến đi thoải mái cùng nhau.


Cũ hơn Mới hơn


Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán tại nhà

Hệ thống cửa hàng

Hệ thống cửa hàng

Trên toàn quốc