Giỏ hàng

KINH NGHIỆM SỬ DỤNG GHẾ NGỒI XE MÁY CHO BÉ AN TOÀN HƠN

Nếu cần dùng ghế ngồi xe máy cho bé, bạn nên chọn các loại ghế ngồi chuyên dụng. Việc này không những tạo nên sự thoải mái mà còn mang đến sự an toàn hơn cho bé. Vậy phải chọn một chiếc ghế đi xe máy thế nào? Những ai thì dùng thoải mái, những ai thì không?Tất cả sẽ được nêu đầy đủ bên dưới.Ghế n...

Nếu cần dùng ghế ngồi xe máy cho bé, bạn nên chọn các loại ghế ngồi chuyên dụng. Việc này không những tạo nên sự thoải mái mà còn mang đến sự an toàn hơn cho bé. Vậy phải chọn một chiếc ghế đi xe máy thế nào? Những ai thì dùng thoải mái, những ai thì không?

Tất cả sẽ được nêu đầy đủ bên dưới.

Ghế ngồi xe máy dùng phù hợp cho bé ở độ tuổi nào?

Hiện nay, do nhu cầu đưa bé ra đường ở độ tuổi rất nhỏ, có thể tính bằng tháng, nên ba mẹ có thể chọn đai, địu hoặc ghế ngồi xe máy. Các loại ghế đi xe dành riêng cho bé rất đa dạng về thiết kế và giá cả. Vậy nên ba mẹ có rất nhiều lựa chọn. Điều quan trọng là ba mẹ phải chọn được chiếc ghế nào phù hợp với bé nhà mình.

Ở độ tuổi khoảng 6 tháng, nếu cần chọn mua một chiếc ghế đi xe máy, ba mẹ nên tìm các loại có hỗ trợ tựa lưng và đầu. Lí do là vì ở độ tuổi này, hệ xương của bé còn non nớt. Nếu phải di chuyển ra ngoài bằng xe máy, khoảng thời gian các con dùng ghế ngồi trên xe không nên quá 30 phút. Càng lớn, thời gian được dùng ghế có thể kéo dài ra thêm. Vậy tóm lại, bé từ 6 tháng trở lên là có thể dùng được ghế ngồi xe máy. Tuy nhiên, còn phụ thuộc vào thiết kế của ghế. Ba mẹ chỉ nên chọn loại ghế dù là ghế cho xe ga hay xe số đều phải có hỗ trợ tựa lưng và đầu.

Càng lớn, nhất là từ 3 tuổi trở đi, vị trí ngồi xe máy an toàn nhất chính là vị trí ngồi ở phía sau. Thể trạng bé lúc này cũng dần phát triển. Giai đoạn này bé sẽ phát triển nhiều về chiều cao. Chính vì thể trạng như vậy, ví trí ngồi ghế xe máy lắp sau sẽ giúp cho các con thấy thoải mái hơn

Ba mẹ nào nên cân nhắc khi dùng ghế ngồi xe máy?

Với những ba mẹ có chiều cao dưới 1m5, khi dùng ghế ngồi xe máy, nên lưu ý vấn đề an toàn khi lái xe. Bạn cần chắc chắn khi lắp ghế phía trước sẽ không ảnh hưởng đến việc chống chân. Tầm quan sát khi lái cũng phải được đảm bảo.

Ngoài ra, những ba mẹ nào lái không chắc tay, việc sử dụng ghế ngồi xe máy lắp trước cũng gây không ít khó khăn. Đầu tiên chính là sự vướng víu. Tiếp theo chính là khó khăn trong việc chống chân. Nếu bạn không thể tìm ra loại ghế nào phù hợp khi lắp trước, hãy thử tìm ghế lắp sau.

Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện dòng ghế ngồi xe máy lắp sau. Giá cả của loại ghế này chỉ ở mức bình dân. Phù hợp túi tiền cho đại đa số các ba mẹ có thu nhập trung bình. Ưu điểm của loại ghế lắp sau là không phụ thuộc vào vóc dáng người lái.

Phải chọn chiếc ghế đi xe máy với những tiêu chí nào?

Một là, ghế phải có hỗ trợ tựa lưng và cổ, hạn chế ảnh hưởng đến hệ xương non nớt của con.

Hai là ghế phải có hệ thống dây an toàn để đảm bảo ghế được lắp chắc chắn trên xe và bé ngồi vững vàng trên ghế.

Ba là chất liệu làm ghế phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.

Những lưu ý khi đưa bé di chuyển trên ghế ngồi xe máy:

Chỉ cho bé dùng ghế ngồi xe máy khi bé đã có thể ngồi tựa hờ.

Luôn nhớ cài dây an toàn, kiểm tra các hệ thống dây theo ghế chắc chắn.

Nếu bé ngủ, hãy nhớ lái chậm lại, tránh chỗ giằng xóc để bé có thể ngủ được.

Nếu cho bé ngồi trước, nhớ tắt máy xe khi dừng lại. Như vậy để tránh trường hợp bé nghịch tay ga.


Cũ hơn Mới hơn


Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán tại nhà

Hệ thống cửa hàng

Hệ thống cửa hàng

Trên toàn quốc