Giỏ hàng

Bé bao nhiêu tuổi thì bắt đầu dùng mũ bảo hiểm?

Mũ bảo hiểm cho bé luôn là thắc mắc hàng đầu của những ba mẹ thường đưa bé ra ngoài bằng xe máy. Dù là có ghế ngồi xe máy riêng, hay ngồi cùng ba mẹ, các bé cũng cần có chiếc mũ bảo vệ.Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tương tự nhau. Giá cả của các loại mũ bảo hiểm cũng chênh lệch nhau k...

Mũ bảo hiểm cho bé luôn là thắc mắc hàng đầu của những ba mẹ thường đưa bé ra ngoài bằng xe máy. Dù là có ghế ngồi xe máy riêng, hay ngồi cùng ba mẹ, các bé cũng cần có chiếc mũ bảo vệ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tương tự nhau. Giá cả của các loại mũ bảo hiểm cũng chênh lệch nhau khá nhiều. Bạn có thể dễ dàng tìm ra rất nhiều mức giá. Từ Bibomart, cho đến các ngành hàng Mẹ & Bé trên Lazada, Tiki, Sendo, Shopee hay các trang thương mại điện tử khác.

Vậy bạn có từng thắc mắc, ở độ tuổi nào thì bé có thể dùng mũ bảo hiểm?

Có rất nhiều loại mũ cho bé và các cấp độ lựa chọn cũng tùy thuộc vào các giai đoạn sau:

Giai đoạn bé bắt đầu được ba mẹ đưa ra ngoài bằng xe máy: Khi bạn chọn cho bé một chiếc ghế ngồi xe riêng, bạn cũng cần để ý đầu tư cho con chiếc mũ bảo hiểm. Bé tầm 18 tháng, khi phần xương cổ của con tương đối cứng cáp thì bạn có thể cho con sử dụng mũ bảo hiểm. Bạn nên chọn các loại mũ có thiết kế gọn, nhẹ, không có kính, mềm và êm. Một chiếc mũ bảo hiểm cho bé càng đơn giản, càng nhẹ càng tốt.

Đến giai đoạn bé tầm 4-5 tuổi, bạn có thể chọn cho bé loại mũ to hơn. Chú ý vấn đề đảm bảo có lỗ thông khí, tránh bức bí. Ở giai đoạn này, bạn cần quan tâm đến việc chọn cho bé một chỗ ngồi riêng. Mục đích của việc này chính là tạo cho bé không gian riêng. Bạn cũng có thể tập trung vào tay lái. Bạn sẽ dễ dàng tìm mua được ghế ngồi xe ga hoặc xe số trên thị trường hiện nay.

Bé ở giai đoạn 5-6 tuổi trở lên, có thể sử dụng mũ bảo hiểm loại như người trưởng thành. Các thiết kế mũ cho bé cũng tương tự, chỉ khác ở kích thước. Giai đoạn này bạn nên tìm các loại mũ có kính để giúp tầm nhìn của bé được an toàn hơn.

[caption id="attachment_3416" align="aligncenter" width="2048"]Mũ bảo hiểm cho bé Mũ bảo hiểm cho bé[/caption]

Vậy, chung quy bạn có thể cho bé dùng mũ bảo hiểm từ rất sớm. Tất cả chỉ phụ thuộc vào việc chọn chiếc mũ phù hợp cho từng độ tuổi. Vấn đề cốt yếu để bảo vệ an toàn hơn cho bé không chỉ nhờ vào chiếc mũ. Cụ thể là bạn còn cần quan tâm đến kĩ năng lái xe và các tác nhân khác. Đặc biệt, nếu con bạn trong độ tuổi còn non nớt bạn cần chú ý điều này. Bạn nên chọn cho bé một chiếc ghế ngồi xe máy chuyên dụng. Ghế ngồi cho bé sẽ giúp con thoải mái và an toàn hơn.


Cũ hơn Mới hơn


Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán tại nhà

Hệ thống cửa hàng

Hệ thống cửa hàng

Trên toàn quốc