Giỏ hàng

NHỮNG SAI LẦM BA MẸ THƯỜNG MẮC PHẢI KHI DÙNG ĐỊU

Địu em bé không chỉ phổ biến ở các nước trên thế giới mà với các bà mẹ Việt Nam cũng vậy. Việc sử dụng địu cho con được cha mẹ áp dụng hằng ngày nhờ vào tính năng tiện lợi của nó. Những chiếc địu sẽ giúp mẹ rảnh tay hơn để vừa có thể làm việc nhà vừa có thể kiểm soát được bé. Tuy nhiên nếu không ...

Địu em bé không chỉ phổ biến ở các nước trên thế giới mà với các bà mẹ Việt Nam cũng vậy. Việc sử dụng địu cho con được cha mẹ áp dụng hằng ngày nhờ vào tính năng tiện lợi của nó.

Những chiếc địu sẽ giúp mẹ rảnh tay hơn để vừa có thể làm việc nhà vừa có thể kiểm soát được bé. Tuy nhiên nếu không biết cách địu con đúng cách, hoặc lựa chọn địu không an toàn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của bé.

Xương cột sống là vùng dễ bị ảnh hưởng nhất khi bố mẹ địu con sai cách. Nhiều bậc cha mẹ thiếu kinh nghiệm và hiểu biết hoặc có thể là sơ ý trong việc địu con, khiến cho toàn bộ sức nặng cơ thể bé dồn vào xương cùng, gây áp lực trên cột sống và dây chằng gây ảnh hưởng đến sự phát triển cột sống của trẻ, thậm chí có thể gây nên tình trạng cong, vẹo và bệnh trượt cột sống.

dùng địu đúng cách

Thói quen địu trẻ sơ sinh sai cách thường xuyên của nhiều cha mẹ, đặc biệt là đối với bé sơ sinh dưới 4 tháng tuổi gây ảnh hưởng đến sự phát triển tự nhiên của xương cho bé khi phải chịu ảnh hưởng độ cong của địu quá nhiều. Do đó, nếu mẹ địu sai tư thế sẽ làm vùng đầu và cổ của bé bị chấn thương.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn địu sai cỡ, không được thiết kế phần đỡ cổ và gáy cho bé hoặc vận động nhiều khi địu trẻ, đung đưa quá nhiều sẽ dẫn đến các nguy cơ gây trật cổ, gãy đốt sống cổ, có thể làm bé ngừng thở bất cứ lúc nào.

Trẻ bị ngạt là một trong những hậu quả mẹ thường gặp khi địu con sai cách. Tình trạng này xảy ra khi mẹ địu em bé nhưng sơ ý để mặt bé cuối gập xuống ngực hoặc lưng. Do vùng cổ của trẻ sơ sinh còn yếu nên không thể tự ngẩn mặt lên được, điều này sẽ khiến bé bị ngạt, tắt nghẽn đường thở có thể dẫn đến tử vong.

Chính những thông tin này đã gióng lên hồi chuông báo động đến các bậc phụ huynh trong việc dùng địu, rất hy vọng sẽ là thông tin hữu ích để hạn chế đến mức thấp nhất những sai lầm đáng tiếc xảy ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua những phương tiện khác cho bé thay vì chọn lựa phương pháp dùng địu.

Lưu ý khác khi dùng địu cho bé

1. Hãy luôn để mắt đến bé để đảm bảo con không bị ngạt khi ở trong địu.

2. Mẹ nên tránh địu em bé vào người khi đang tập thể dục, đi xe đạp, chạy bộ, lái xe hay làm bất kỳ hoạt động mạnh nào khác.

3. Nên thận trọng khi địu bé trong bếp. Không địu bé khi đang nấu ăn hoặc đang sử dụng các vật sắc nhọn hoặc các đồ dùng nóng.

4. Không được cúi người khi đang địu bé vì làm như vậy bé có thể rơi ra ngoài.

5. Không nên địu trẻ trong lúc đang ngồi ô tô hoặc máy bay.

6. Luôn nhớ kiểm tra nhiệt độ trong dụng cụ địu trẻ để đảm bảo rằng trẻ không bị nóng.

Beesmart tổng hợp.


Cũ hơn Mới hơn


Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán tại nhà

Hệ thống cửa hàng

Hệ thống cửa hàng

Trên toàn quốc