Giỏ hàng

GHẾ NGỒI XE MÁY CHỐNG BẮT CÓC TRẺ EM MÀ BA MẸ NÊN CÓ

Dạo gần đây, tình hình bắt cóc trẻ con ngày càng diễn biến phức tạp. Nhất là vào những ngày cuối tháng 5 này, cư dân mạng truyền nhau lời cảnh báo của một bà mẹ ở Hóc Môn, suýt tí nữa thì đã thành nạn nhân của bọn săn người.Theo lời kể lại thì chị đã bị 4 đối tượng trên 2 xe máy kèm sát khi dừng ...

Dạo gần đây, tình hình bắt cóc trẻ con ngày càng diễn biến phức tạp. Nhất là vào những ngày cuối tháng 5 này, cư dân mạng truyền nhau lời cảnh báo của một bà mẹ ở Hóc Môn, suýt tí nữa thì đã thành nạn nhân của bọn săn người.

Theo lời kể lại thì chị đã bị 4 đối tượng trên 2 xe máy kèm sát khi dừng đèn đỏ và dùng thuốc mê để khiến chị mất tỉnh táo. Hai đối tượng nam giả vờ hỏi đường, trong khi hai đối tượng nữ làm chị mê man bằng cách dùng mùi hương. May mắn thay chị đã thấy bất ổn và phóng xe vào trạm xăng gần đó cầu cứu. Mười lăm phút sau chị mới hoàn toàn tỉnh táo lại và chia sẻ câu chuyện của mình cho mọi người.

Ảnh: Cậu bé may mắn thoát khỏi dàn cảnh bắt cóc tại Hóc Môn (FBNV)

Sau câu chuyện trên, có nhiều phụ huynh bày mọi cách để hạn chế được những nguy cơ bắt cóc. Và một trong những cách được tán đồng nhất đó chính là luôn dùng đai/địu hoặc ghế ngồi xe máy có dây an toàn để bé ngồi vững vàng, chắc chắn. Khi bé ngồi chắc và vững nhờ đai/địu hay dây an toàn của ghế xe máy thì kẻ gian khó có thể bế bé ra khỏi xe.

Dùng ghế ngồi xe máy có dây an toàn chắc chắn, hạn chế được tấn công của kẻ xấu

Loại bỏ sự dễ dàng và làm mất thời gian nếu chúng muốn bắt cóc trẻ là cách mà các phụ huynh cần suy nghĩ đến. Vậy nên khi đưa bé ra ngoài bằng xe máy, phụ huynh cần lưu ý các điều sau:

Thứ nhất, lái xe với tốc độ vừa phải khi có trẻ nhỏ để có thể xử lí tình huống kịp thời khi có tình huống ép xe, dàn cảnh tại nạn xảy ra.

Thứ hai, hạn chế đi trên đoạn đường vào các khung giờ vắng vẻ, xa khu dân cư.

Thứ ba, dùng đai/địu hoặc ghế ngồi xe máy có dây an toàn để giữ bé chắc chắn. Nhằm tránh cho việc kẻ xấu dễ dàng bế bé đi.

Thứ tư, phải thật tỉnh táo và hô hào ngay để huy động sự trợ giúp của mọi người xung quanh.

Thứ năm, nhớ nhìn kính chiếu hậu xem có ai khả nghi áp sát sau lưng bạn hay không.

Đấy chính là những điều cần lưu ý thật kĩ khi bạn cần đưa bé ra ngoài bằng xe máy.

Vậy chiếc ghế ngồi xe máy chống bắt cóc trẻ em mà ba mẹ nên có là gì?

Đó chính là chiếc ghế ngồi có ngoài hỗ trợ tựa lưng và cổ cho bé, hạn chế ảnh hưởng đến hệ xương non nớt của các con, ghế còn cần đảm bảo có hệ thống dây an toàn chắc chắn. Hệ thống dây an toàn này không những giữ cho bé ngồi thằng lưng, đúng tư thế, vững vàng, có thể tựa vào ghế ngủ ngon mà còn giúp giữ bé tránh khỏi bàn tay của những kẻ bắt cóc.

Vậy nên nếu gia đình bạn có con nhỏ và hay di chuyển ra ngoài bằng xe máy thì bạn nên lưu ý các điều trên và tự trang bị chiếc ghế ngồi xe máy chuyên dụng, an toàn hơn cho bé nha!


Cũ hơn Mới hơn


Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán tại nhà

Hệ thống cửa hàng

Hệ thống cửa hàng

Trên toàn quốc