Giỏ hàng

GHẾ LẮP SAU TRÊN XE MÁY – NÊN DÙNG HAY KHÔNG?

Nếu bạn có con nhỏ, hẳn bạn sẽ quen với việc đưa bé ra ngoài bằng xe máy và các phương tiện từ đai, địu cho đến những chiếc ghế ngồi xe máy từ thô sơ đến chuyên dụng. Tất cả những phương tiện kể trên đều có điểm mạnh và yếu riêng. Tùy theo nhu cầu người sử dụng và khả năng tài chính mà có các loạ...

Nếu bạn có con nhỏ, hẳn bạn sẽ quen với việc đưa bé ra ngoài bằng xe máy và các phương tiện từ đai, địu cho đến những chiếc ghế ngồi xe máy từ thô sơ đến chuyên dụng. Tất cả những phương tiện kể trên đều có điểm mạnh và yếu riêng. Tùy theo nhu cầu người sử dụng và khả năng tài chính mà có các loại phương tiện tương ứng.

Trong tất cả những phương tiện kể trên, ghế lắp sau trên xe máy là phương tiện vừa mới xuất hiện gần đây. Vậy liệu các bậc phụ huynh có nên dùng ghế ngồi lắp sau trên xe máy hay không?

Không giống như các nước phương Tây, thói quen cho con nhỏ ngồi đằng sau hầu như rất khó chấp nhận tại Việt Nam. Tuy nhiên, ít ai lại biết được ngồi sau chính là vị trí ngồi an toàn nhất cho bé trên xe máy. Đôi khi đây không hẳn là thói quen, đây chính là kết quả của việc lo lắng thái quá dẫn đến những sai lầm nghiêm trọng.

Như chúng ta đã biết, mọi tổn thương nghiêm trọng đều đến từ phía trước. Khi cho bé ngồi ở vị trí này, nếu bạn không có một chiếc ghế ngồi xe máy chuyên dụng, nhiều khả năng khi gặp phải các vấn đề bất thình lình cần xử lí, ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến bé. Cụ thể: nếu trong trường hợp cần thắng gấp, nếu bé ngồi trên chiếc ghế thô sơ, lực quán tính sẽ khiến bé ngã nhào về trước. Điều này sẽ dẫn đến rất nhiều các tổn thương đến phần cứng và phần mềm của bé. Bởi cơ thể trẻ nhỏ chưa phát triển hoàn thiện như cơ thể người lớn, chính vì thế, các cơ quan của bé cũng dễ bị tổn thương hơn.

Nhiều phụ huynh cho rằng, khi để bé ngồi sau xe máy, họ sẽ không thể biết được con thế nào, như vậy rất nguy hiểm. Lí luận này rõ ràng vô căn cứ. Việc bé ngồi đằng sau, bạn không quan sát được không có nghĩa là bé sẽ gặp nguy hiểm. Ngược lại là đằng khác.

Khi bé ngồi sau, khả năng xử lí tình huống của bạn sẽ nhanh và dễ dàng hơn. Bạn sẽ tập trung lái xe hơn là vừa lái vừa nhìn khi bé ngồi trước. Trong trường hợp nếu cần thắng gấp bạn cũng không phải lo bé ngã nhào về trước. Thêm nữa, bé ngồi sau sẽ duỗi chân một cách thoải mái nhất. Bạn lại có thể yên tâm vì các tác nhân khác như nắng, gió, bụi mưa sẽ ít ảnh hưởng đến bé so với vị trí ngồi đằng trước.

Vậy điều bạn cần làm chính là tìm một chiếc ghế ngồi xe máy lắp sau chuyên dụng để có thể đảm bảo sự an toàn của bé. Hiện tại trên thị trường chỉ mới có một loại ghế ngồi lắp sau xe máy chuyên dụng của nhãn hàng Beesmart. Dòng ghế lắp sau xe máy cũng đang được Beesmart áp dụng chương trình dùng thử trong vòng 30 ngày. Nếu bạn còn nghi ngờ về việc sử dụng, bạn có thể đăng kí chương trình dùng thử này để trải nghiệm.


Cũ hơn Mới hơn


Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán tại nhà

Hệ thống cửa hàng

Hệ thống cửa hàng

Trên toàn quốc