Giỏ hàng

Bé 8 Tháng Hỏng Toàn Bộ Ruột Vì Mẹ Pha Sữa Bột Sai Cách, Bài Học Xương Máu Không Bao Giờ Thừa

Sữa mẹ là nguồn thức ăn nhiều kháng thể và dinh dưỡng, tốt cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau như không đủ sữa cho con bú hoặc tình trạng sức khỏe không thể cho con bú mà nhiều bà mẹ quyết định cho con uống sữa bột.Sữa bột không tốt như những gì chúng ta thấy. Tâm lý của các bà m...

Sữa mẹ là nguồn thức ăn nhiều kháng thể và dinh dưỡng, tốt cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau như không đủ sữa cho con bú hoặc tình trạng sức khỏe không thể cho con bú mà nhiều bà mẹ quyết định cho con uống sữa bột.

Sữa bột không tốt như những gì chúng ta thấy. Tâm lý của các bà mẹ cho rằng con phải uống thêm sữa bột để bổ sung dinh dưỡng nên cho thêm vài thìa khi pha sữa cho bé. Thực tế, mẹ pha sai công thức có thể khiến trẻ gặp nguy bất kỳ lúc nào.

Mẹ pha sữa sai cách, bé gái 8 tháng tuổi bị họa tử ruột nguy kịch

Chị Li, sống tại Trung Quốc vừa hạ sinh con gái vào tháng 5/2018, đến hiện tại bé đã được 8 tháng. Gia đình chị Li thuộc dạng ít cháu gái nên con gái của chị rất được cưng chiều. Chị Li cũng chăm sóc con bé rất kỹ.

Sau sinh, chị Li sẵn sàng dành toàn thời gian ở nhà để chu toàn trách nhiệm của một người mẹ, chăm sóc cho con. Cũng may mắn, chồng chị rất quan tâm vợ và chia sẻ việc chăm con.

Chị Li khá gầy trước khi sinh nên khi có bé, chị không đủ sữa cho con bú. Khoảng thời gian sau sinh, chị cũng dành thời gian để giúp cơ thể phục hồi, giảm cân sau sinh nên lượng sữa chưa nhiều, chính vì vậy chị đã quyết định cho con gái ăn sữa bột.

Ban đầu con gái chị không gặp vấn đề gì khi được cho ăn sữa bột. Duy chỉ một điều là gia đình luôn sợ sữa bột không đủ dinh dưỡng cho trẻ.

Vì vậy, khi pha sữa cho con gái, người mẹ luôn thêm 2-3 muỗng. Một thời gian sau, đứa trẻ bắt đầu cảm thấy không khỏe.

Vào buổi sáng như mọi ngày, chị Li thấy con gái ăn không ngon miệng, bụng trướng phình rất to, sau đó con bé không chịu ăn gì mà cứ khóc.

Chị và những người khác trong gia đình đã thử rất nhiều cách nhưng con bé vẫn quấy khóc. Đứa trẻ đã khóc suốt, gia đình thực sự lo lắng, ngay lập tức họ chuyển con đến bệnh viện.Kết quả hình ảnh cho Mới có bé 8 tháng hoại tá»­ ruột vì mẹ pha sữa bột sai cách, bài học xÆ°Æ¡ng máu không bao giờ thừa Rất kinh ngạc, kết quả kiểm tra không có vấn đề gì nhưng kết quả xét nghiệm cho thấy con gái của chị đã bị hoại tử ruột. Đây thực sự là cú sốc đối với chị và gia đình. Bác sĩ nói với chị Li: “Chị đừng bao giờ nghĩ răng con của chị không đủ dinh dưỡng. Bây giờ bé còn quá nhỏ và chức năng của hệ tiêu hóa chưa thực sự phát triển hoàn thiện.

Do vậy, bé cần thời gian để thích nghi với sự thay đổi này. Nồng độ đậm đặc của bột sữa sẽ phá hỏng ruột con nên phải luôn đảm bảo đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất ”.

Lúc này, chị mới chợt nhận ra trong suốt một thời gian dài, vì mong con có thật nhiều dinh dưỡng và chóng tăng cân, chị đã thêm nhiều sữa bột khi pha sữa cho con gái.

Chính sự thiếu hiểu biết của chị đã hại con gái của mình. Nhìn đứa bé đau đớn trên giường bệnh, giờ đây chị chỉ biết hối hận vì sai lầm của mình.

Cách pha sữa cho con cũng là kỹ thuật mà những ai làm mẹ cần học. Bởi vì nếu mẹ không được học kiến thức này nên dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Dưới đây là những sai lầm khi pha sữa bột cho bé, mẹ đừng bao giờ phạm sai lầm này nhé!

1. Cho sữa bột vào trước rồi cho nước vào sau

Đây cũng là sai lầm mà nhiều mẹ hay phạm mà không biết là sai. Nếu mẹ cho sữa bột vào bình trước, sữa bột sẽ chiếm thể tích của bình. Khi thêm nước vào đến mức nước quy định thì nồng độ sữa bột quá cao. Do đó, khi pha sữa, mẹ phải cho thêm nước đến mức cần thiết, sau đó mới thêm sữa.

2. Sữa càng đặc càng tốt

Tâm lý của nhiều mẹ là cho thêm nhiều sữa để bổ sung dinh dưỡng cho con như trường hợp của chị Li trên đây. Tuy nhiên, hệ tiêu hóa của trẻ còn non nếu ăn quá nhiều có thể gây hại đường tiêu hóa, phá hủy tế bào gây viêm ruột. Do vậy, mẹ chỉ cần pha sữa theo đúng hướng dẫn, đừng lấy thêm sữa.

3. Pha sữa với nước khoáng hoặc nước cất

Nhiều người không biết khả năng miễn dịch có thể mất đi nếu sống trong môi trường vô trùng. Do vậy, pha sữa cho bé bằng nước cất sẽ làm mất khả năng miễn dịch của con.

Nhiều người khác lại pha sữa với nước khoáng với mong muốn bổ sung thêm khoáng chất cho trẻ. Trong khi, trong sữa đã có nhiều khoáng chất nên pha với nước khoáng có thể gây nên tình trạng thừa chất khoáng, gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ.

Theo giadinhmoi


Cũ hơn Mới hơn


Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán tại nhà

Hệ thống cửa hàng

Hệ thống cửa hàng

Trên toàn quốc