Giỏ hàng

TẠI SAO LẠI CHỌN GHẾ NGỒI XE MÁY BEESMART LẮP SAU?

Như các bạn đã biết, việc chọn lựa một chiếc ghế ngồi xe máy là rất quan trọng. Bởi lẽ không những ghế ngồi đảm nhận tạo cho bé chỗ ngồi thoải mái, mà còn đảm bảo sự an toàn hơn cho bé. Theo như thói quen, bạn thường sẽ thích mua chiếc ghế đi xe cho trẻ có tính năng lắp trước. Tuy nhiên theo như ...

Như các bạn đã biết, việc chọn lựa một chiếc ghế ngồi xe máy là rất quan trọng. Bởi lẽ không những ghế ngồi đảm nhận tạo cho bé chỗ ngồi thoải mái, mà còn đảm bảo sự an toàn hơn cho bé. Theo như thói quen, bạn thường sẽ thích mua chiếc ghế đi xe cho trẻ có tính năng lắp trước. Tuy nhiên theo như các nghiên cứu của chuyên gia, vị trí an toàn hơn trên xe máy lại chính là vị trí ngồi sau.

Khi cho trẻ ngồi phía trước, bạn thường tin rằng mình có thể kiểm soát và quan sát bé dễ dàng. Từ đó sẽ thấy yên tâm hơn. Nhưng thật sự lại không phải như vậy. Tâm thế không lo nghĩ khi bé ngồi trước chỉ là cảm giác của ba mẹ còn thực tế lại khác xa. Khi bé ngồi phía trước, bạn rất dễ bị phân tâm khi lái xe. Chưa kể nếu bạn sử dụng loại ghế ngồi đơn giản, chỉ để hờ trên xe thì vấn đề lại đáng báo động hơn.

Những chiếc ghế lắp hờ trên xe sẽ không hề có một chút sự an toàn nào. Nó chỉ đảm nhận duy nhất một vai trò chính là làm chỗ ngồi cho bé. Khi có sự cố xảy ra, những chiếc ghế này không những không thể bảo vệ được bé mà đôi khi còn là nguyên nhân gây nên những sự cố đáng tiếc.

Hồi tháng 2/2019, một phụ huynh chở con đi nhà trẻ bằng ghế mây, khi lái thì bất ngờ thắng gấp. Chị này vì xe cao quá nên chống chân hơi khiễng, thế là xe nghiêng. Khi xe nghiêng, chiếc ghế mây bị ngã ra hẳn. Chị đã phản ứng nhanh bằng cách buông hết xe và ôm con. May mắn khi chị ngã, đường vắng xe. Xe của chị cũng không ngã đè lên người chị hay bé. Cả hai vì thế mà không sao, chỉ bị một phen hoảng vía.

Đấy chỉ là trường hợp may mắn. Ví như vị phụ huynh ở trên không phản xa kịp thời thì lúc ấy bé sẽ ngã ra khỏi xe cùng ghế. Vậy  chẳng biết hậu quả sẽ ra sao.

Bởi vậy, ở các nước tiên tiến, nhất là Châu Âu và Châu Mỹ, phụ huynh thường cho con ngồi sau nếu phải đi xe máy. Vì thực ra, vị trí ngồi xe máy an toàn nhất chính là vị trí ngồi sau.

Khi ngồi trước, nếu có thắng gấp, trẻ rất dễ bị các tổn thương phần mềm như chấn thương tim, chấn thương lồng ngực, tổn thương phổi gây tràn máu màng phổi, tràn khí… Bởi lẽ bé còn nhỏ, các hệ thống cơ quan chưa được hoàn thiện nên rất dễ bị tổn thương.

Nhiều ba mẹ còn chủ quan đến khả năng phản xạ của mình. Tuy nhiên, phản xạ đó là phản xa không điều kiện, phát sinh bất chợt nên sẽ không ai đảm bảo được bất cứ điều gì.

Vậy nên, nếu muốn bé được an toàn hơn, bạn nên thử cho bé dùng ghế ngồi xe máy lắp sau thay vì lắp trước.

Beesmart hiện đang có trải nghiệm dùng thử ghế ngồi xe máy lắp sau. Bạn hãy đăng kí để kiểm chứng bài viết này nhé!


Cũ hơn Mới hơn


Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán tại nhà

Hệ thống cửa hàng

Hệ thống cửa hàng

Trên toàn quốc