Giỏ hàng

TÂM LÝ CHỦ QUAN KHI ĐƯA BÉ RA ĐƯỜNG BẰNG XE MÁY CỦA BA MẸ VIỆT

Đa phần ba mẹ Việt đều chọn xe gắn máy là phương tiện chủ yếu để đưa con ra ngoài. Tuy nhiên, không mấy phụ huynh có thể nhận ra được những nguy cơ tiềm ẩn chở con bằng xe máy khi ra ngoài.Với bản tính hiếu động của trẻ, thì việc chở bé trên xe máy ngồi trước tay lái là điều không hề dễ dàng. Nhữ...

Đa phần ba mẹ Việt đều chọn xe gắn máy là phương tiện chủ yếu để đưa con ra ngoài. Tuy nhiên, không mấy phụ huynh có thể nhận ra được những nguy cơ tiềm ẩn chở con bằng xe máy khi ra ngoài.

Với bản tính hiếu động của trẻ, thì việc chở bé trên xe máy ngồi trước tay lái là điều không hề dễ dàng. Những rủi ro có thể xảy đến với con như sau:

Vị trí ngồi không hợp lý: Hầu hết tâm lí ba mẹ đều muốn cho con ngồi trước để dễ dàng quan sát. Tuy nhiên đây chính là vị trí dễ gây nên những tổn thương nhiều nhất cho con. Trong trường hợp khi xe phanh gấp, lực quán tính sẽ khiến lồng ngực hoặc đầu bé va vào phía trước tay lái, rất dễ dẫn đến các tổn thương phần mềm bên trong lồng ngực của trẻ.

Không sử dụng ghế ngồi xe máy chuyên dụng: Ghế ngồi xe máy có vai trò quan trọng trong việc cho bé chỗ ngồi thoải mái và góp phần bảo vệ an toàn cho bé. Một chiếc ghế ngồi xe máy chuyên dụng là ghế ngồi đảm bảo các yêu tố về độ thoải mái và an toàn. Ngoài ra còn đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé về lâu dài. Nếu không dùng ghế ngồi xe máy chuyên dụng mà chở bé ra ngoài bằng xe máy, sẽ dễ gây ra rất nhiều điều không mong muốn nhất là về phương diện an toàn.

Các loại ghế ngồi xe máy đơn giản hiện nay như: Ghế mây, ghế inox hay đai, địu đều không đảm bảo được việc hỗ trợ bé ngồi tựa vào. Ở độ tuổi nhỏ, hệ xương sống của bé còn non nớt nên cần phải được ngồi đúng tư thế và thoải mái. Nếu trẻ ngồi lệch hay vẹo một bên sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ xương, thậm chí đến sự phát triển chiều cao sau này của bé. Chưa kể đến các loại ghế này không có dây an toàn, chỉ để hờ trên xe. Những loại ghế xe máy mà không có dây an toàn thường không được đánh giá cao, tuy nhiên vì giá rẻ nên vẫn được các ba mẹ ưu tiên lựa chọn.

Tâm lý chủ quan của ba mẹ chính là điều quan trọng nhất cần lưu ý. Nhiều ba mẹ cho rằng khi bé ngồi trước tay lái thì nếu có vấn đề gì bất ngờ xảy ra sẽ dễ kiểm soát. Tuy nhiên trên thực tế thì rất ít ba mẹ có thể phản ứng kịp thời với những điều bất ngờ xảy đến. Đây chính là vị trí ngồi khiến ba mẹ yên tâm, có cảm giác yên tâm chứ không phải là vị trí thực sự đảm bảo để ba mẹ yên tâm.

Tóm lại, với ba mẹ Việt, tâm lí chủ quan khi đưa bé ra ngoài bằng xe máy đang rất phổ biến và cần phải thay đổi kịp thời. Nếu cần đưa bé ra ngoài thì ba mẹ nên trang bị cho bé một chiếc ghế ngồi xe máy chuyên dụng. Luôn che chắn bé kĩ lưỡng và gọn gàng nhất để đảm bảo chuyến đi luôn thoải mái và an toàn.


Cũ hơn Mới hơn


Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán tại nhà

Hệ thống cửa hàng

Hệ thống cửa hàng

Trên toàn quốc