Giỏ hàng

LÍ DO VÌ SAO BẠN NÊN CHO TRẺ NGỒI SAU XE MÁY

Đưa trẻ ra ngoài bằng xe máy là nhu cầu thường nhật của hầu hết các gia đình ở Việt Nam. Đa số phụ huynh đều muốn cho bé ngồi phía trước. Tuy nhiên đây chính là vị trí có nhiều nguy cơ rình rập nhất. Và bài viết này phân tích vì sao bạn nên cho trẻ ngồi sau xe máy thay vì ngồi phía trước.Vị trí n...

Đưa trẻ ra ngoài bằng xe máy là nhu cầu thường nhật của hầu hết các gia đình ở Việt Nam. Đa số phụ huynh đều muốn cho bé ngồi phía trước. Tuy nhiên đây chính là vị trí có nhiều nguy cơ rình rập nhất. Và bài viết này phân tích vì sao bạn nên cho trẻ ngồi sau xe máy thay vì ngồi phía trước.

Vị trí ngồi sau xe máy là vị trí an toàn nhất trên xe. Khi bé ngồi sau xe máy, bé sẽ ít bị tác động bởi các lực hơn so với ngồi trước. Theo thống kê của Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia, trong tổng số các vụ tai nạn giao thông gây tổn thương đến trẻ nhỏ, có đến 95% tổn thương do bé ngồi trước. Trong tỉ lệ này có đến gần 70% là chấn thương sọ não. Các vụ nói trên thường bị ảnh hưởng do các lực tác động từ phía trước tay lái. Vậy nên khi để trẻ nhỏ ngồi phía sau, bạn sẽ hạn chế được nguy cơ này.

Điều thứ hai chính là bé còn nhỏ, khi ngồi sau sẽ hạn chế được các nguy cơ ảnh hướng đến con. Trong trường hợp khi ngồi trước, nếu có thắng gấp thì bé sẽ gặp rất nhiều rủi ro. Đầu tiên chính là ngã nhào về trước nếu không được ngồi trên ghế ngồi có dây an toàn chắc chắn. Kế đến là các tổn thương nguy hiểm. Do bé còn nhỏ, các hệ xương chưa phát triển hoàn thiện như người trưởng thành nên sẽ rất dễ bị ảnh hưởng. Khi bé ngã nhào về trước do lực quán tính, rất dễ gây ra chấn thương phần mềm, tổn thương tim, phổi. Chưa kể nếu bé không được ngồi trên ghế đi xe máy chuyên dụng thì các nguy cơ bé ngã nhào khỏi xe, nặng hơn có thể bị người lớn đè lên.

Nhưng nếu bạn cho bé ngồi sau xe máy thì lại khác.

Khi bé ngồi sau xe, các tác động như nắng, gió, mưa, bụi sẽ được giảm đáng kể bởi đã được che chắn bởi người lái. Việc cần làm của bạn chính là tìm cho bé một chiếc ghế ngồi lắp sau xe máy chuyên dụng. Tức là đòi hỏi ghế phải có dây an toàn chắc chắn và được lắp cứng cáp trên xe. Hiện nay dòng ghế ngồi sau xe máy đã xuất hiện trên thị trường, góp phần đáng kể giúp ba mẹ yên tâm hơn khi đưa con ra ngoài.

Điểm lợi thứ hai chính là việc cho bé ngồi sau sẽ không làm cản trở phản xạ của người lái. Đa số phụ huynh luôn muốn cho con ngồi trước để tiện bề quan sát bé. Tuy nhiên khi vừa lái mà lại vừa để tâm đến bé thì sẽ bị hạn chế khả năng xử lí tình huống. Điều này là lẽ đương nhiên nên nếu để bé ngồi sau, người lái sẽ tập trung lái xe hơn.

Thêm nữa, ghế ngồi sau xe máy sẽ giúp các mẹ có nhu cầu mặc váy hoặc các phụ huynh vóc người nhỏ nhắn dễ dàng đưa bé đi cùng. Khi bé ngồi sau, ngoài có thể diện váy, bạn còn có thể nhanh chóng xử lí vấn đề bất thình lình xảy ra.

Và ngoài những lí do kể trên thì còn vài lí do không tên nữa, chỉ khi nào bạn thật sự trải nghiệm việc chở bé phía sau trên ghế ngồi xe máy chuyên dụng thì bạn mới biết đáng thử thế nào. Bởi vậy nên không phải tự nhiên mà hầu hết các ba mẹ Tây sống ở Việt Nam thích dùng ghế lắp sau hơn lắp phía trước.


Cũ hơn Mới hơn


Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán tại nhà

Hệ thống cửa hàng

Hệ thống cửa hàng

Trên toàn quốc