Giỏ hàng

Vào bệnh viện tuyệt đối đừng chạm tay vào 8 vật này vì đầy vi khuẩn, lây nhiễm lập tức

Bệnh viện là nơi không chỉ có bác sĩ, ý tá, bệnh nhân mà còn có cả người nhà bệnh nhân, khách đến thăm… Tuy nhiên, nơi đây có mầm bệnh rất lớn, các loại vi khuẩn gây bệnh bám dính ở khắp nơi, sẵn sàng tấn công mọi người.Ở đây có rất nhiều khuẩn tụ cầu kháng sinh Staphylococcus aureus (MRSA) gây r...

Bệnh viện là nơi không chỉ có bác sĩ, ý tá, bệnh nhân mà còn có cả người nhà bệnh nhân, khách đến thăm… Tuy nhiên, nơi đây có mầm bệnh rất lớn, các loại vi khuẩn gây bệnh bám dính ở khắp nơi, sẵn sàng tấn công mọi người.

Ở đây có rất nhiều khuẩn tụ cầu kháng sinh Staphylococcus aureus (MRSA) gây ra các bệnh về phổi, máu, viêm nhiễm và E. coli – vi khuẩn gây ra các bệnh đường ruột, nhiễm trùng.

Do đó, để chắc chắn mình không bị lây lan bất cứ căn bệnh nào khi tới đây, mọi người hãy cố gắng tránh chạm vào những vật dưới đây hoặc phải rửa tay thật kĩ bằng xà phòng nếu lỡ có đụng phải.

79b4d997-a

1. Rèm quanh giường bệnh

Theo nghiên cứu, rem cửa bệnh viện là vật bẩn nhất, có nhiều vi khuẩn nhất bởi chúng ít được giặt, thay mới thường xuyên. Hầu hết các tấm rèm trong bệnh viện có chứa MRSA gây hại từ da đến phổi, viêm tủy xương… vô cùng nguy hiểm.

2. Tay vịn giường bệnh, hành lang

Vi khuẩn gây bệnh sống ở khắp nơi, đặc biệt ở trên thép không gỉ và các bề mặt cứng khác nhưng tay vịn hành lang, khung giường bệnh, xe đẩy… MRSA kí sinh ở đó khoảng 1 năm và các vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy khác thì thường sống vài tháng.

Tuy nhiên, đây lại là những vật không thể không chạm vào. Do đó, hãy bảo vệ bản thân bằng cách khử trùng tay, lau tay vịn giường, ghế trước khi chạm vào.

3. Nút bấm thang máy

Thang máy là mọi người có thể sử dụng chung nên nó là nơi dễ dàng lây nhiễm vi khuẩn nhất. Khi có bất kì bệnh nhân nào ấn nút bấm thang máy thì ngay lập tức, virut sẽ bám dính ở đó và xâm nhập vào cơ thể của người đi sau.

Theo một số nhà nghiên cứu, họ đã kiểm tra 48 nút bấm thang máy khác nhau và phát hiện có 1/3 số lượng MRSA sinh sống ở đó. Ngoài ra, còn có E.coli – vi khuẩn gây tiêu chảy, đau bụng và Acinetobacter gây viêm màng não, viêm phổi…

Các nút bấm trong thang máy không được vệ sinh hay khử trùng nên cách phòng ngừa tốt nhất là nên rửa tay sau khi chạm phải hoặc sử dụng khăn giấy để ấn nút thang máy cho mỗi lần đi.

b37ee1c9-10-things-to-never-touch-in-hospitals-4-760x506


4. Kim tiêm

Không khó để tìm thấy những chiếc kim tiêm có trong bệnh viện, phòng bệnh. Tuy nhiên, đây lại là vật cực kì nguy hiểm. Bạn không thể biết rằng chúng đã được sử dụng hay chưa, có chứa thuốc gì trong đó nên nếu có lỡ đụng vào sẽ có thể đâm nhầm vào tay, chân gây nguy hiểm.

5. Tay nắm cửa

Tay nắm cửa cũng là vị trí nguy hiểm nhưng ai cũng phải chạm phải khi tới đây. Đó là lý do vì sao bác sĩ, y tá thường đeo găng tay liên tục. Các nhà nghiên cứu cho biết có tới 30% tay nắm cửa trong bệnh viện chứa MRSA. Để không bị lây bệnh, họ khuyên mọi người nên rửa tay khử trùng trước và sau khi tới bệnh viện.

6. Khay thức ăn

Nghe thì có vẻ lạ nhưng theo nghiên cứu, khay thức ăn của bệnh viện lại chứa rất nhiều vi khuẩn. Theo đó, đã có khoảng 90.000 người chết do căn bệnh “nhiễm trùng bệnh viện”. Khay thức ăn là vật dùng chung, có biết bao nhiêu người đã chạm vào, rơi rớt thức ăn ra. Do đó, việc lây nhiễm vi khuẩn độc hại từ đây là chuyện dễ hiểu.

c5a915d2-20171030-smelly-trays


7. Vòi rửa tay

Phòng vệ sinh ở bệnh viện nổi tiếng là bẩn, do đó, vòi rửa tay ở đây cũng không hề sạch chút nào. Nó đích thực là một mầm bệnh vì tay cầm vòi nước sẽ truyền vi khuẩn từ người này sang người khác hàng ngày, hàng giờ. Tốt hơn hết, hãy dùng dung dịch rửa tay khô và khăn giấy khi cần.



Cũ hơn Mới hơn


Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán tại nhà

Hệ thống cửa hàng

Hệ thống cửa hàng

Trên toàn quốc