Giỏ hàng

NGUY CƠ TIỀM ẨN KHI BA MẸ DÙNG GHẾ NGỒI XE MÁY KÉM CHẤT LƯỢNG

Trên rất nhiều hội nhóm mẹ và bé, câu hỏi thường được hỏi nhất chính là câu: Ba mẹ chọn đồ cho con quan tâm chất lượng hay giá cả. Đa số đều chọn cả hai. Tuy nhiên, trong số đó, còn có một ít chỉ quan tâm đến chất lượng, giá cả với nhóm này không thành vấn đề. Vì họ hiểu được câu: Tiền nào của nấ...

Trên rất nhiều hội nhóm mẹ và bé, câu hỏi thường được hỏi nhất chính là câu: Ba mẹ chọn đồ cho con quan tâm chất lượng hay giá cả. Đa số đều chọn cả hai. Tuy nhiên, trong số đó, còn có một ít chỉ quan tâm đến chất lượng, giá cả với nhóm này không thành vấn đề. Vì họ hiểu được câu: Tiền nào của nấy. Còn bạn thì sao?

Với thời đại kinh tế thị trường như hiện nay, sẽ khó tìm được loại hàng hóa nào giá rẻ lại có thể dùng tốt. Và giá rẻ thì luôn luôn đi cùng với chất lượng kém.

Với các dòng ghế ngồi xe máy cho bé cũng vậy. Nhìn sơ qua trên thị trường hiện nay có rất nhiều chủng loại. Từ hơn 100 ngàn đến tận vài trăm ngàn. Các loại này sẽ tương ứng với từng nhu cầu của phụ huynh. Phụ huynh quan tâm đến giá cả thường chỉ chọn những loại ghế xe máy có thiết kế đơn giản. Còn những bậc phụ huynh quan tâm đến chất lượng, muốn chọn ghế ngồi xe máy chuyên dụng thì giá cả sẽ cao hơn.

Tràn lan những loại ghế rẻ tiền tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho bé

“Tiền nào của nấy” sẽ rất nguy hiểm trong trường hợp phụ huynh “sính rẻ”. Có một phụ huynh bày tỏ quan điểm rằng: Chỉ cần là dùng cho con, chị ấy có thể chỉ quan tâm đến chất lượng. Đắt một chút không sao, chất lượng đảm bảo thì chị vẫn sẵn sàng mua cho. Càng suy nghĩ, bạn sẽ thấy quan điểm này rất tiến bộ và phù hợp với tình hình hiện nay. Khi mà hàng hóa kém chất lượng tràn lan, hàng xuất xứ Trung Quốc xuất hiện khắp nơi thì việc chọn sản phẩm tốt cho con trẻ thật sự rất khó. Nhất là các sản phẩm khi sử dụng lại ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn cho bé.

Vậy nếu khi dùng ghế ngồi xe máy kém chất lượng thì sẽ tiềm ẩn nhưng nguy cơ gì?

Đầu tiên nhất chính nguy hiểm từ sự lỏng lẻ khi lắp ráp. Đa số các dòng ghế ngồi xe máy cho bé đều chỉ để hờ lên xe mà không siết ốc hoặc chằng dây gì cả.

Tiếp đến chính là ảnh hưởng về lâu dài cho sức khỏe bé trong thiết kế. Đa số ghế đi xe máy đều không quan tâm đến vấn đề tựa lưng và cổ cho bé. Tuy nhiên ở độ tuổi này nếu không chú ý đến vấn đề ngồi đúng tư thế thì sẽ dẫn đến nhiều những nguy cơ về sau này.

Ghế ngồi xe máy không có dây an toàn cũng là nguy cơ hàng đầu. Khi di chuyển ra ngoài bằng ghế ngồi xe máy, nếu có thắng gấp, bé sẽ theo lực quán tính ngã nhào về trước. Dây chằng an toàn sẽ giúp bé ngồi vững và không bị ngã nhào, hạn chế được các tác động đến bé.

Ngoài ra còn có vấn đề về chất liệu. Các chất liệu làm nên ghế chưa được kiểm định hoặc có nguồn gốc không rõ ràng thường chứa nhiều chất độc như chì, thủy ngân… Những chất này tiếp xúc về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bé.

Ghế ngồi xe máy chất lượng thường có giá tiền tương ứng

Vậy nên, khi dùng ghế ngồi xe máy kém chất lượng, sẽ khiến phụ huynh đối diện với rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Là một bậc phụ huynh thông thái, bạn nên cần cân đong và sáng suốt cho lựa chọn của mình, biết mình nên ưu tiên giá cả hay chất lượng của sản phẩm khi chọn ghế ngồi xe máy cho bé.


Cũ hơn Mới hơn


Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán tại nhà

Hệ thống cửa hàng

Hệ thống cửa hàng

Trên toàn quốc