Giỏ hàng

Mẹ cần lưu ý gì khi chở bé bằng xe máy trong mùa đông?

Xe máy là một phương tiện di chuyển có mặt ở hầu hết các gia đình Việt. Không ai có thể phủ nhận những lợi ích to lớn của xe máy trong việc di chuyển. Tuy nhiên, việc đi lại bằng xe máy cũng chứa đựng nhiều rủi ro, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Do đó, nếu cha mẹ có ý định chở trẻ nhỏ bằng xe máy khi r...

Xe máy là một phương tiện di chuyển có mặt ở hầu hết các gia đình Việt. Không ai có thể phủ nhận những lợi ích to lớn của xe máy trong việc di chuyển. Tuy nhiên, việc đi lại bằng xe máy cũng chứa đựng nhiều rủi ro, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Do đó, nếu cha mẹ có ý định chở trẻ nhỏ bằng xe máy khi ra ngoài chơi nhất là trong mùa đông này, cần nhớ kỹ một số lưu ý dưới đây.

Chỉ chở bé bằng xe máy khi đảm bảo chỗ ngồi thoải mái và an toàn cho bé

Bạn chỉ nên chở bé bằng xe máy khi có chiếc ghế ngồi xe máy an toàn và chắc chắn, và nên nhớ tuyệt đối không để trẻ ngồi một mình phía sau yên xe nếu không có ghế ngồi hoặc đai. Các bé lớn hơn (khoảng từ 3 tuổi) nên đội mũ bảo hiểm mỗi khi ngồi trên xe.

Các cha mẹ cần đặc biệt lưu ý, không cho bé đứng trên yên xe máy trong bất cứ trường hợp nào, vì việc làm này là vô cùng nguy hiểm.


Ghế ngồi xe máy, mũ bảo hiểm, khẩu trang, kính mắt là những vật dụng không thể thiếu khi chở bé bằng xe máy.

Nếu bạn chở bé bằng ghế xe, nên có một chiếc gối hoặc 1 chiếc khăn đặt về phía trước mặt đồng hồ công tơ mét, việc này sẽ giúp cho bé không bị đau nếu chẳng may bạn phanh gấp và bé bị đập mặt lên phía trước.

Trang phục khi di chuyển bằng xe máy

Vào mùa đông, thời tiết lạnh hơn, việc di chuyển bằng xe máy sẽ khiến bé phải tiếp xúc với gió lạnh nhiều hơn, nếu không đảm bảo có thể khiến bé nhà bạn dễ bị nhiễm bệnh, do đó, khi chở trẻ bằng xe máy bạn cần lưu ý:

Mặc ấm cho bé: Tùy theo nhiệt độ bên ngoài mà mẹ chuẩn bị quần áo phù hợp cho bé. Đặc biệt lưu ý không chở bé bằng xe máy trong những ngày nhiệt độ xuống thấp dưới 10* C.

Luôn sử dụng khẩu trang: Dù thời tiết ấm áp hay lạnh giá thì mẹ cũng nhớ thường xuyên đeo khẩu trang cho bé khi ra ngoài. Khẩu trang có vai trò như một vật cản, hạn chế gió và bụi thổi trực tiếp vào mũi và họng bé gây ra các bệnh về đường hô hấp.

Đội mũ và khăn quàng để tránh gió lùa: Mũ và khăn quàng là 2 vật dụng cần thiết khi trời trở gió. Hai vật dụng này sẽ giúp giữ ấm đầu và cổ họng của bé.

Các cha mẹ cũng nên lưu ý lựa chọn những bộ quần áo gọn gàng, không lòa xòa vướng víu để hạn chế các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.


Cũ hơn Mới hơn


Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán tại nhà

Hệ thống cửa hàng

Hệ thống cửa hàng

Trên toàn quốc