Giỏ hàng

CÓ LOẠI GHẾ NGỒI XE MÁY NÀO AN TOÀN NHẤT KHÔNG?

"Có loại ghế ngồi xe máy nào an toàn nhất cho bé nhà chị không?"Bạn đã từng vào Google và gõ câu hỏi này ra chưa?Nếu đã từng thì hẳn bạn sẽ biết, Google không có đáp án cho câu hỏi này. Lí do chính là vấn đề an toàn khi tham gia giao thông, không chỉ phụ thuộc vào bạn.Khi ra đường, bạn có lái kĩ ...

"Có loại ghế ngồi xe máy nào an toàn nhất cho bé nhà chị không?"

Bạn đã từng vào Google và gõ câu hỏi này ra chưa?

Nếu đã từng thì hẳn bạn sẽ biết, Google không có đáp án cho câu hỏi này. Lí do chính là vấn đề an toàn khi tham gia giao thông, không chỉ phụ thuộc vào bạn.

Khi ra đường, bạn có lái kĩ thế nào cùng không thể đảm bảo 100% an toàn. Giả sử như bạn có thể đảm bảo, nhưng những người khác thì sao?

[caption id="attachment_2987" align="aligncenter" width="960"]Ghế ngồi xe máy an toàn Chúng ta vẫn thường quen với việc chở bé như cách này[/caption]

Mẹ tôi vẫn hay bảo, ra đường thì đi cẩn thận, lái chậm thôi. Nhưng sáng hôm sau đọc báo, thấy mẩu tin bà cụ đi bộ bị xe tông thương vong...Tôi chợt nghĩ, đến đi bộ mà còn không tránh khỏi. Vậy thì phạm trù "an toàn" có phải quá xa lạ không?

Hằng ngày khi chỉ cần mở ti vi hay báo đài lên là bạn đã thấy đủ những tin giao thông. Nhiều người sợ đến nỗi nhát tay lái. Nhưng tôi tin bạn biết điều này: Nếu chúng ta không thể đảm bảo điều gì 100%, hãy hạn chế nó!

Bạn có thể lái kĩ, người khác có thể đi ẩu. Vậy bạn hãy đi chậm thôi, để hạn chế đến mức thấp nhất tổn thương.

[caption id="attachment_2785" align="aligncenter" width="2048"]Ghế ngồi xe máy an toàn Hãy sáng suốt chọn một chiếc ghế ngồi xe máy an toàn nhất giữa những chiếc ghế cùng loại[/caption]

Vậy với những bạn hay đưa bé ra ngoài bằng xe máy, cần lưu ý điều gì?

Tôi đã không ít lần chứng kiến những cảnh tượng đau lòng không đáng có do va chạm giao thông. Hồi giữa tháng 3, khi đi ngang ngã tư Hàng Xanh, buổi chiều ngay giờ cao điểm, xe di chuyển tương đối chậm và đông đúc. Lúc đó có bà mẹ trẻ chở một bé trai khoảng 4 tuổi ở phía trước. Do cứ nhích nhau di chuyển nên khi xe ô tô phía trước thắng gấp, chị đã không xử lí kịp thời, tông một cú vào đuôi ô tô. Kết quả: ô tô trầy chút ít vì lực tông cũng không quá mạnh. Nhưng bé trai ngồi phía trước bị nhào về bàn thờ xe. Phần cằm con đập mạnh xuống nên có vẻ là bé đã cắn lưỡi mình, máu chảy ra từ miệng đỏ tươi. Mọi người cuống cuồng lên cả.

Lúc ấy tôi thầm nghĩ, giá mà bé được mẹ cho ngồi trên ghế và chiếc ghế xe máy có dây an toàn giữ bé lại thì đã không xảy ra như vậy. Sau chuyện đó, tôi đã suy nghĩ rất nhiều về con mình.

Một chiếc ghế an toàn nhất cho con có thể sẽ không bao giờ xuất hiện, vì vấn đề giao thông không phải chỉ bản thân chúng ta tự chủ là được. Nhưng chúng ta có thể hạn chế nó.

Bạn có thể cân đong, so đo giá từng chiếc ghế, từng cái địu. Nhưng sau những bất trắc đó, bạn sẽ thấy rõ, đáng lí ra bạn không nên. Đáng lí ra bạn nên chọn cho con chiếc ghế tốt nhất từ đầu.

Rất mong bạn sẽ đặt vấn đề an toàn cho con lên vị trí trước tiên. Hãy tỉnh táo chọn cho bé một chỗ ngồi an toàn hơn. Hãy chọn một chiếc ghế ngồi xe máy nào an toàn nhất giữa những chiếc ghế ngồi khác cho con yêu của bạn nhé!

 

 


Cũ hơn Mới hơn


Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán tại nhà

Hệ thống cửa hàng

Hệ thống cửa hàng

Trên toàn quốc