Giỏ hàng

Bạn đã bảo vệ bé một cách tốt nhất khi đi xe máy?

Hằng ngày, chúng ta bắt gặp không ít những hình ảnh ba mẹ chở bé bằng xe máy. Một vài trông có vẻ chắc chắn, số khác thật đáng lo ngại. Bé được ba mẹ cho ngồi chỏng chơ phía trước yên xe hoặc trên chiếc ghế ngồi xe máy lỏng lẻo lắp hờ. Đến khi có sự cố xảy ra, thì hối hận đã muộn.Một trong những ...

Hằng ngày, chúng ta bắt gặp không ít những hình ảnh ba mẹ chở bé bằng xe máy. Một vài trông có vẻ chắc chắn, số khác thật đáng lo ngại. Bé được ba mẹ cho ngồi chỏng chơ phía trước yên xe hoặc trên chiếc ghế ngồi xe máy lỏng lẻo lắp hờ. Đến khi có sự cố xảy ra, thì hối hận đã muộn.

Một trong những lí do phổ biến nhất chính là sự ỉ lại của ba mẹ. Đôi khi chúng ta nghĩ chỉ cần lái kĩ lưỡng là không có chuyện gì xảy ra. Thực chất, bạn lái có cẩn thận đến mấy cũng không bảo đảm được người khác cũng vậy.

Theo thống kê của Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia, mỗi ngày có khoảng 10 trẻ em thương vong do tai nạn (2017), trong đó 60% là do tai nạn giao thông. Số liệu trên cho thấy, nguyên nhân hàng đầu vẫn là liên quan đến vấn đề an toàn giao thông.

Vậy bạn đã bảo vệ bé của mình một cách tốt nhất chưa?
Hãy cùng nhìn lại phương tiện bạn đang sử dụng nhé!

- Ghế ngồi xe máy có được lắp chắc chắn trên xe? Rất nhiều những chiếc ghế đi xe cho bé hiện nay còn đơn giản. Chỉ cần để ghế lên xe là có thể dùng được. Nhiều ba mẹ thấy hài lòng về sự tiện lợi và nhanh chóng nên không nghĩ đến những mặt trái mà sự tiện lợi này mang lại. Cụ thể, khi tham gia giao thông, nếu ghế ngồi cho bé không được chằng kĩ lưỡng, nếu có va chạm làm xe nghiêng, khả năng cao là ghế và bé sẽ bị ngã ra khỏi xe. Điều này rất nguy hiểm.

- Ghế ngồi xe máy có dây an toàn không? Nếu được chọn giữa một chiếc ghế có và không có dây an toàn bạn sẽ chọn loại nào? Tất nhiên là loại có dây an toàn rồi. Vậy thì lí do của sự chọn lựa thông minh này là gì? Chính là bạn muốn bé của bạn ngồi vững trên xe, dù có xảy ra thắng gấp hay va chạm thì bé vẫn ngồi chắc chắn trên ghế. Ngoài ra, một tác dụng đáng nói đến của dây an toàn chính là giúp giữ bé trong trường hợp bé ngủ. Rất nhiều ba mẹ khi đưa bé đi cùng bằng xe máy, lúc bé ngủ, ba mẹ thường chỉ lái một tay. Còn tay kia dùng để giữ bé lại. Điều này rất dễ dẫn đến nguy cơ gây tai nạn trên đường.

[caption id="attachment_3036" align="aligncenter" width="962"] Ghế mây cũng được phụ huynh chọn làm phương tiện hỗ trợ đưa bé ra ngoài bằng xe máy[/caption]

Ngoài 2 điều tiên quyết trên, bạn có chú ý một số đặc điểm sau đây để bảo vệ con yêu của mình theo cách tốt nhất có thể không nhé?

Một là, ghế ngồi xe máy có hỗ trợ tựa lưng và cổ hay không? Bé ở độ tuổi dưới 3, hệ xương sống lưng và cổ của các con còn rất non nớt. Nếu ngồi ghế đi xe máy trong thời gian lâu mà lại không có điểm tựa, các con sẽ ngồi sai tư thế. Lâu ngày sẽ dẫn đến các tật về xương sống, thậm chí nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến chiều cao của các con.


Hai là, ghế đi xe cho bé có đảm ảo an toàn về chất liệu hay không? Khả năng miễn dịch và đề kháng của các bé rất thấp và gần như bằng không ở giai đoạn đầu đời. Chính vì những lẽ đó mà việc chọn lựa đồ dùng có xuất xứ rõ ràng, nguyên vật liệu đảm bảo chất lượng là điều quan trọng đầu tiên. Rất nhiều ba mẹ không chú ý đến điều này, đến khi xảy ra các ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng về sau mới vỡ lẽ thì đã muộn. Khả năng đề kháng và lọc chất độc của các con ở giai đoạn đầu đời rất kém, vậy nên khi dùng bất cứ đồ dùng nào, không riêng ghế ngồi xe máy, ba mẹ cần phải thật chú ý điểm này.

Từ những điều trên, rất mong có thể gợi cho ba mẹ một chút các luận điểm để kiểm tra lại liệu rằng ba mẹ đã bảo vệ con yêu đúng cách và tốt nhất khi ra đường bằng xe máy chưa. Nếu ba mẹ nào vẫn chưa chắc chắn được hầu hết các điều trên thì hãy xem lại và khắc phục nhé. Đừng để đến khi có điều đáng tiếc xảy ra thì đã muộn màng.


Cũ hơn Mới hơn


Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán tại nhà

Hệ thống cửa hàng

Hệ thống cửa hàng

Trên toàn quốc