Giỏ hàng

5 SAI LẦM CỦA PHỤ HUYNH KHI ĐƯA TRẺ RA NGOÀI BẰNG XE MÁY

Cuộc sống ngày càng bận rộn, đồng nghĩa với việc ba mẹ sẽ cho con đi nhà trẻ sớm. Phương tiện di chuyển chủ yếu là xe máy bởi sự tiện lợi và chủ động, dễ dàng di chuyển giữa sự hỗn tạp của giao thông hiện nay. Song song với sự tiện lợi của cách di chuyển này, các bậc phụ huynh còn mắc phải 5 sai ...

Cuộc sống ngày càng bận rộn, đồng nghĩa với việc ba mẹ sẽ cho con đi nhà trẻ sớm. Phương tiện di chuyển chủ yếu là xe máy bởi sự tiện lợi và chủ động, dễ dàng di chuyển giữa sự hỗn tạp của giao thông hiện nay. Song song với sự tiện lợi của cách di chuyển này, các bậc phụ huynh còn mắc phải 5 sai lầm thường gặp sau đây, dẫn đến những hậu quả không đáng có khi đưa bé ra ngoài bằng xe máy:

Các bậc phụ huynh thường có tâm lí ỉ lại, không trang bị các vật dụng bảo hộ cần thiết cho trẻ. Từ 6 tháng đến 1 tuổi, nếu cần đưa bé ra ngoài bằng xe máy, bạn cần lưu ý cho bé một chỗ ngồi riêng, thoải mái trên ghế ngồi xe máy. Hãy chọn chiếc ghế đi xe máy có khả năng bảo vệ bé cách tốt nhất. Ngoài ra khẩu trang, khăn che bụi, áo khoác, mũ bảo vệ đầu cũng cần được lưu tâm. Những thứ tưởng như không có chút sức ảnh hưởng nào lại có thể bảo vệ bé của bạn đấy nhé!

Sử dụng đai/địu không đúng cách. Phụ huynh thường hài lòng với đai địu vì tính tiện lợi của nó. Ba mẹ thường hài lòng với việc các chiếc đai địu này trở thành trợ thủ đắc lực đưa bé ra ngoài mà không cần người bồng bế. Tuy nhiên việc dùng đai địu không đúng cách sẽ rất dễ ảnh hưởng đến hệ xương non nớt của bé, là nguyên nhân cho các tật về cột sống sau này. Chưa kể khi đai địu, sự tập trung lái xe của ba mẹ đã bị phân tán, rất dễ dẫn đến những hậu quả khó lường.

Sử dụng ghế ngồi xe máy càng đơn giản càng tốt. Nhiều bà mẹ sính rẻ, không muốn chọn cho bé một chiếc ghế đi xe máy chuyên dụng mà chỉ chọn một chiếc ghế đơn giản nhất, không có tựa lưng, không hệ thống dây an toàn và được lắp hờ trên xe. Một số loại ghế lại còn chứa các chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe của các con rất nhiều. Chưa kể khi di chuyển ra ngoài, nếu có xảy ra va quẹt hoặc thắng gấp, những chiếc ghế đơn giản này sẽ không những không bảo vệ được bé mà còn trở thành tác nhân gây hại cho bé.

Quan tâm đến tính thẩm mỹ mà không chú trọng chất lượng. Rất nhiều ba mẹ chọn cho bé chiếc ghế ngồi xe máy vì lí do: đẹp. Nếu có bất trắc xảy ra, “Đẹp” không thể bảo vệ bé được. Một chiếc ghế đi xe máy nên dùng trước tiên phải đảm bảo chất lượng, hệ thống dây an toàn đầy đủ, chất liệu rõ ràng đã được kiểm định. Yếu tố “Đẹp” chỉ nên là yếu tố sau cùng trong tổng các tiêu chí chọn ghế đi xe cho bé.

Dùng sai cách. Nếu đã chọn được chiếc ghế ngồi xe máy ưng ý thì bạn nên tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Ngoài ra, khi di chuyển trên đường, nếu cần dùng áo khoác, váy chống nắng để che chắn cho con, bạn cần lưu ý che chắn gọn gàng, tránh trường hợp bị cuốn vào bánh xe, rất nguy hiểm.

Còn nhiều sai lầm khác, tuy nhiên trên đây là 5 sai lầm phổ biến nhất khi ba mẹ đưa bé ra ngoài bằng xe máy. Rất mong các bậc phụ huynh sẽ chú ý hơn đến vấn đề bảo vệ an toàn cho bé và chọn cho các con một chiếc ghế ngồi xe máy đắc lực, để giúp cho các con có những chuyến vi vu thật an toàn và ý nghĩa.


Cũ hơn Mới hơn


Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán tại nhà

Hệ thống cửa hàng

Hệ thống cửa hàng

Trên toàn quốc