Giỏ hàng

NẾU KHÔNG DÙNG ĐAI ĐỊU CHO BÉ THÌ DÙNG GÌ?

Sẽ rất khó tưởng tượng nếu không có đai địu, bạn sẽ dùng gì để hỗ trợ trong việc đưa bé ra ngoài, khi đấy bạn sẽ ra sao? Mệt mỏi, chật vật, lỉnh kỉnh đồ đạc, mà tay thì không ngừng viêc bế con. Vậy còn đi xe máy, nếu không có đai địu hay ghế ngồi xe máy thì sẽ ra sao? Bạn sẽ cần người đi cùng khi...

Sẽ rất khó tưởng tượng nếu không có đai địu, bạn sẽ dùng gì để hỗ trợ trong việc đưa bé ra ngoài, khi đấy bạn sẽ ra sao? Mệt mỏi, chật vật, lỉnh kỉnh đồ đạc, mà tay thì không ngừng viêc bế con. Vậy còn đi xe máy, nếu không có đai địu hay ghế ngồi xe máy thì sẽ ra sao? Bạn sẽ cần người đi cùng khi có bé? Bạn sẽ chỉ lái xe bằng một tay? Hay bạn cứ để bé ngồi bừa trên xe vậy thôi?


Nếu không có đai địu, bạn sẽ thật sự vất vả. Nhưng đối với việc đưa bé ra ngoài bằng xe máy, liệu dùng đai địu có ảnh hưởng gì không? Và nếu không dùng đai địu thì nên dùng gì thay thế? Mời bạn theo dõi những phân tích dưới đây.

Chưa có nghiên cứu nào khẳng định việc dùng đai địu không ảnh hưởng đến sự phát triển của con. Tuy nhiên có rất nhiều những sự việc không mong muốn liên quan đến đai địu như: bé bị ngạt thở, ảnh hưởng đến xương cột sống, chưa kể đến vấn đề người sử dụng không thoải mái khi trọng lượng của bé tăng lên từng ngày.


Vậy chỉ nên dùng đai địu khi nào? Câu trả lời đó là khi bạn cần một phương tiện hỗ trợ và bé dưới 6 tháng. Lúc này trọng lượng bé vừa đủ để bạn có thể dùng trong thời gian dài. Tuy nhiên, nên lưu ý các tư thế của bé để con được thoải mái và an toàn nhất có thể.

Bé từ 6 tháng trở đi, nếu bế con đi du lịch, bạn nên dùng các loại địu có đảm bảo bé ngồi thẳng. Việc này rất quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển xương của con. Còn nếu cần đi xe máy, tốt nhất bạn nên sử dụng ghế ngồi xe máy chuyên dụng. Những loại ghế xe máy này vừa có thể đảm bảo an toàn hơn, lại có thể giúp bé ngồi đúng tư thế, hạn chế ảnh hưởng đến hệ xương non nớt của con.

Nếu như dùng đai hoặc địu đi xe máy, khi bé càng lớn, mẹ càng mệt thì khi dùng ghế ngồi xe máy sẽ đỡ cho mẹ rất nhiều. Hơn nữa, khi được ngồi độc lập, mẹ có thể yên tâm lái xe. Nhờ vậy mà tính an toàn sẽ cao hơn.

Nếu không dùng đai, thì ghế ngồi xe máy chuyên dụng lắp sau đáng được đề cử để đảm bảo an toàn hơn cho bé khi ra ngoài bằng xe máy. Ngoài dùng việc tự chủ động trong di chuyển lại có thể yên tâm vì bé ngồi đúng tư thế và chắc chắn trên ghế, bạn sẽ thấy tập trung hơn khi lái xe. Nhờ vậy mà phản xạ nhanh hơn với các tình huống bất ngờ trên đường.

Điểm đáng quan tâm nhất chính là với ghế ngồi xe máy chuyên dụng, bạn sẽ không lo khi con ngủ vì ghế đã có tựa lưng và cổ, bé có thể dựa vào và ngủ ngon. Đổi lại, nếu bạn dùng đai, nếu cho bé ngồi sau và bé ngủ thì hẳn là nguy hiểm khôn lường.

Vậy nên nếu không phải là đai địu thì tốt nhất bạn nên đầu tư cho bé một chiếc ghế ngồi xe máy chuyên dụng để đảm bảo an toàn hơn mỗi khi tham gia giao thông nhé. Đầu tư cho con chưa bao giờ là dư thừa hay phung phí cả. Hãy tập thay đai/địu khi bé từ 6 tháng và tham khảo ghế ngồi xe máy lắp sau khi cần ra ngoài bằng xe máy ba mẹ nhé!


Cũ hơn Mới hơn


Vận chuyển toàn quốc

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán tại nhà

Hệ thống cửa hàng

Hệ thống cửa hàng

Trên toàn quốc